ĐAU ÂM Ỉ BỤNG DƯỚI Ở NỮ LÀ BỆNH GÌ?

Ngày đăng : 15-11-2023 - Lượt xem : 31662

  Ở nữ giới, bụng dưới là khu vực của buồng trứng hoặc ruột già. Những cơn đau nơi này có thể là triệu chứng của nhiều căn bệnh khác nhau liên quan đến hệ tiêu hóa, bài tiết hoặc chức năng sinh sản. Cụ thể đau âm ỉ bụng dưới ở nữ là bệnh gì, mời các chị em theo dõi bài viết sau đây.

  Hình tư vấn bệnh online

ĐAU ÂM Ỉ BỤNG DƯỚI Ở NỮ LÀ BỆNH GÌ?

  Có rất nhiều người lầm tưởng rằng đau bụng dưới ở nữ là đau phần phụ này, điều này hoàn toàn sai. Bởi có rất nhiều nguyên nhân gây đau bụng dưới, chúng ta cần phân biệt rõ để loại trừ các loại bệnh tật có thể xảy ra với bất kỳ phụ nữ ở lứa tuổi nào.

  Dưới đây là cảnh báo về những căn bệnh nguy hiểm mà phụ nữ dễ mắc phải khi có dấu hiệu đau bụng dưới âm ỉ:

  Sự rụng trứng trước kỳ kinh

  Nếu bạn bị đau bụng dưới với những cơn đau nhói, âm ỉ vào thời kỳ rụng trứng của phụ nữ thì điều này hoàn toàn bình thường và xảy ra ở rất nhiều người.

  Khi rụng trứng, buồng trứng thường rụng một quả trứng đi kèm với một số chất dịch và máu, điều này gây kích ứng niêm mạc của bụng gây ra các chứng đau bụng dưới âm ỉ ở nữ.

  Nhiễm trùng tiết niệu

  Nhiễm trùng đường tiết niệu là hiện tượng vi trùng xâm nhập vào đường tiết niệu tấn công bất cứ nơi nào, từ niệu đạo, bàng quang, niệu quản. Nó gây ra các triệu chứng như đau bụng, tiểu đau, buốt và lúc nào cũng mót tiểu.

ĐAU ÂM Ỉ BỤNG DƯỚI Ở NỮ LÀ BỆNH GÌ?

ĐAU ÂM Ỉ BỤNG DƯỚI Ở NỮ LÀ BỆNH GÌ?

  Nhiễm trùng đường tiết niệu thường không nghiêm trọng nếu như được điều trị kịp thời. Nhưng vào trường hợp nó lây lan đến thận thì có thể gây tổn thương vĩnh viễn.

  Buồng trứng có u nang

  Một u nang buồng trứng thường là vô hại, nhưng nếu u nang này phát triển ngày càng to, nó sẽ gây ra đau vùng chậu, tăng cân và đi tiểu thường xuyên. U nang buồng trứng có thể được phát hiện bằng việc khám phụ khoa hoặc siêu âm.

  Hội chứng tiền kinh nguyệt

  Nữ giới ở thời điểm sắp đến kỳ kinh nguyệt thì cơ thể sẽ có sự thay đổi hormone nhất định. Hormone thay đổi không chỉ dẫn đến các cơn đau ở bụng dưới mà nữ giới còn có thể thấy nhức đầu, tính khí thất thường hay nổi mụn trứng cá.

  U xơ tử cung

  Hiện tượng u phát triển ở thành tử cung được gọi là u xơ tử cung, nhưng đây không phải là ung thư. U xơ tử cung thường xảy ra ở phụ nữ trong độ tuổi từ 30 đến 40 và thường không gây ra vấn đề gì.

  Tuy nhiên, một số phụ nữ có thể gặp phải các triệu chứng như đau bụng, đau lưng hay quan hệ tình dục bị đau, hoặc khó khăn trong việc mang thai.

  Lạc nội mạc tử cung

  Lạc nội mạc tử cung ở phụ nữ là tình trạng mô nội mạc tử cung lại phát triển ở bên ngoài tử cung. Bệnh khiến người phụ nữ bị đau bụng dưới âm ỉ và đây cũng là nguyên nhân dẫn đến phụ nữ không thể mang thai.

  Thai nằm ngoài tử cung

  Nếu bạn theo dõi thấy bị chậm kinh cùng với đó là cảm giác đau ở bụng dưới thì cần hết sức lưu ý vì đây có thể là dấu hiệu của việc mang thai ngoài tử cung.

  Một số triệu chứng khác cũng có thể gặp phải khi mang thai ngoài tử cung như: chóng mặt, buồn nôn, đau vùng chậu, âm đạo xuất huyết bất thường (màu nâu đen, số lượng ít, không trùng kỳ kinh nguyệt,...).

Đau ẩm ỉ phần bụng dưới ở nữ do mang thai ngoài tử cung

Đau ẩm ỉ phần bụng dưới ở nữ do mang thai ngoài tử cung

  Ngoài ra, còn có các vấn đề bệnh lý về đường tiêu hóa như viêm ruột thừa, hội chứng ruột kích thích,… hay các bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục,… đều có thể gây hiện tượng đau ẩm ỉ phần bụng dưới ở cánh chị em.

  Đau bụng dưới là tình trạng có cảm giác đau quặn từng cơn hoặc đau âm ỉ kéo dài tại vùng bụng dưới rốn. Biểu hiện và tính chất từng cơn đau sẽ khác nhau tùy theo nguyên nhân gây bệnh.

  Tuy nhiên, đây cũng chỉ là những căn bệnh mà chị em có khả năng gặp phải khi có dấu hiệu đau bụng dưới âm ỉ. Tốt hơn hết để xác định cụ thể tình trạng, từ đó có biện pháp cải thiện sớm nhằm tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh con về sau thì chị em hãy thăm khám với bác sĩ chuyên Phụ khoa.

  Hình tư vấn bệnh online

ĐAU ÂM Ỉ BỤNG DƯỚI Ở NỮ THÌ KHÁM CHỮA Ở ĐÂU HIỆU QUẢ?

  Đau âm ỉ bụng dưới thực sự không hề đơn giản, nên thay vì lo lắng, chị em hãy đi khám tại các cơ sở uy tín để biết rõ hơn về bất kỳ tình trạng không bình thường của cơ thể.

  Dù các cơn đau là nhẹ hay nặng đi chăng nữa thì cũng là dấu hiệu để bạn biết rằng cơ thể đang có bất thường và cần đến cơ sở y tế chuyên khoa và cần được các bác sĩ trực tiếp thăm khám, kiểm tra, chẩn đoán chính xác và điều trị bệnh hiệu quả.

  Khoa phụ sản – Phòng khám Đa Khoa Hồng Phúc là một trong những địa điểm uy tín mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi thăm khám tại đây.

  Phòng khám phát triển với sự đầu tư nghiêm túc về cả cơ sở vật chất lần nguồn lực con người. Bệnh nhân sẽ cảm thấy thoải mái bởi chất lượng chăm sóc khách hàng của Phòng khám Đa Khoa Hồng Phúc mang lại.

ĐAU ÂM Ỉ BỤNG DƯỚI Ở NỮ THÌ KHÁM CHỮA Ở ĐÂU?

ĐAU ÂM Ỉ BỤNG DƯỚI Ở NỮ THÌ KHÁM CHỮA Ở ĐÂU?

  Khi khám phụ khoa tại Hồng Phúc, bệnh nhân sẽ được:

  – Tiến hành khám lâm sàng chuyên khoa phụ sản.

  – Các xét nghiệm: định nhóm ABO; định nhóm máu RH(D); lấy bệnh phẩm làm phiến đồ tế bào cổ tử cung – âm đạ; xét nghiệm HPV genotype Real – time PCR; xét nghiệm ký sinh trùng, Vi nấm soi tươi dịch âm hộ, âm đạo; định lượng CA 125; Định lượng CA 15-3

  – Chuẩn đoán hình ảnh: Siêu âm đầu dò âm đạo đối với khách hàng đã quan hệ tình dục; Siêu âm tử cung phần phụ qua đường bụng đối với khách hàng chưa quan hệ tình dục.

  Hy vọng rằng, bài viết hôm nay đã mang tới mọi người thêm được nhiều kiến thức về đau âm ỉ bụng dưới ở nữ và giúp bạn tìm được địa chỉ thăm khám ngay tình trạng này. 

  Hình tư vấn bệnh online

thông tin đặt hẹn

“ Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí ”

da khoa hong phuc