Vùng kín chảy máu bất thường là bệnh gì?

Ngày đăng : 22-06-2021 - Lượt xem : 2237

Chảy máu âm đạo không rõ nguyên nhân là một trong những dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm đối với sức khỏe của nữ giới. Chính vì thế, khi gặp phải triệu chứng này, chị em thường cảm thấy bối rối, thậm chí hoang mang, lo lắng. Vậy vùng kín chảy máu bất thường là bệnh gì? Cùng tìm hiểu về vấn đề này qua những chia sẻ của bác sĩ phụ khoa trong bài viết dưới đây.

icon Bạn đang có triệu chứng chảy máu vùng kín bất thường nhưng không biết bệnh gì? Hãy [Nhấp vào khung chat bên dưới] hỏi ngay chuyên gia để tìm ra hướng xử lý nhanh.

  Hình tư vấn bệnh online

Chảy máu âm đạo bất thường là như thế nào?

 Chảy máu vùng kín được coi là bất thường khi có những biểu hiện sau đây:

 Chị em chưa đến chu kỳ kinh nguyệt nhưng xuất hiện tình trạng chảy máu vùng kín, nhất là khi đang quan hệ hoặc sau khi quan hệ.

 ♦ Âm đạo ra máu có màu lạ như âm đạo ra máu có màu đen hoặc màu nâu, máu bầm... có thể có mùi lạ hoặc không.

 ♦ Tình trạng ra máu bất thường có thể đi kèm với việc đau bụng dưới hoặc đau rát vùng kín...

Vùng kín chảy máu bất thường là dấu hiệu nguy hiểm

Vùng kín chảy máu bất thường là dấu hiệu nguy hiểm

 Chị em có hiện tượng chảy máu âm đạo bất thường cần đến ngay các trung tâm y tế, phòng khám chuyên khoa uy tín để được thăm khám tìm ra nguyên nhân nhằm điều trị kịp thời.

icon Chị em có hiện tượng chảy máu vùng kín cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và tìm ra nguyên nhân nhằm điều trị kịp thời. [ĐẶT LỊCH TẠI ĐÂY].

  Hình tư vấn bệnh online

Vùng kín chảy máu bất thường là dấu hiệu bệnh gì?

 Vùng kín chảy máu bất thường là một trong những dấu hiệu bất thường mà chị em tuyệt đối không được xem nhẹ và bỏ qua, bởi nó rất có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm sau đây:

 ❖ Viêm âm đạo: Viêm âm đạo được coi là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hiện tượng vùng kín chảy máu bất thường ở nữ. Lượng máu xuất hiện nhiều hay ít thường tùy thuộc vào mức độ bệnh của mỗi người.

 Chị em có thể gặp phải các triệu chứng đi kèm như: khí hư ra nhiều, có mùi hôi, dịch âm đạo tiết có màu sắc bất thường, đau bụng dưới, tiểu buốt, tiểu rát...

  Viêm cổ tử cung: Bệnh xảy ra ở chị em trong độ tuổi sinh sản. Triệu chứng nhận biết của căn bệnh này ngoài việc chảy máu âm đạo, vùng kín nữ giới còn tiết ra dịch màu xám hoặc vàng, gây đau rát khi đi tiểu.

 ❖ Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Tùy theo mức độ viêm nhiễm, triệu chứng của bệnh sẽ khác nhau. Khi viêm nặng, âm đạo có thể chảy máu bất thường ngoài kì kinh hoặc khi giao hợp, kèm theo đó là hiện tượng tiểu buốt và đau vùng xương chậu.

Vùng kín chảy máu bất thường là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm

Vùng kín chảy máu bất thường là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm

 ❖ U nang buồng trứng: Đây là nguyên nhân hàng đầu gây vùng kín chảy máu, kèm theo các triệu chứng kinh nguyệt không đều, đau bụng trong kỳ kinh nguyệt... khi có biểu hiện này chị em cần đến các cơ sở y tế để được thăm khám.

 ❖ Viêm vùng chậu: Vi khuẩn sau khi tấn công vào âm đạo sẽ tiến sâu vào tử cung và gây viêm vùng chậu. Khi mắc bệnh, khí hư ra nhiều, đau lưng và vùng kín chảy máu bất thường, đặc biệt là sau khi quan hệ.

 ❖ Polyp cổ tử cung: Đây là tình trạng cổ tử cung có những khối u nhỏ, phát triển ở cổ tử cung hoặc bên ngoài buồng tử cung. Biểu hiện thường thấy là khí hư màu vàng hoặc trắng, chảy máu vùng kín, nhất là sau khi quan hệ.

 Ngoài ra, các bệnh như viêm niệu đạo, ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung, các bệnh lây qua đường tình dục như lậu, sùi mào gà... đều có thể dẫn đến hiện tượng vùng kín chảy máu bất thường.

 =>> Hiện tượng chảy máu vùng kín bất thường nếu không điều trị sớm, không những gây ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, sức khỏe của người bệnh mà còn có nguy cơ dẫn đến vô sinh - hiếm muộn. Đối với trường hợp bệnh nặng, sẽ gây biến chứng sang tử cung, gây ung thư và hoại tử bộ phận sinh sản. Do đó, khi gặp phải những dấu hiệu này, bạn cần phải đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

icon Để tiết kiệm thời gian và có thêm thông tin bệnh lý, hướng xử lý thích hợp. Hãy [NHẤP VÀO ĐÂY] để trao đổi riêng với chuyên gia.

  Hình tư vấn bệnh online

Điều trị vùng kín chảy máu bất thường an toàn tại Phụ Khoa Đồng Nai

 Khi bị chảy máu vùng kín bất thường, hầu hết chị em xem nhẹ bệnh và mua thuốc về điều trị tại nhà, việc tự ý điều trị khi chưa chẩn đoán chính xác được bệnh lý vô tình khiến tình trạng bệnh nặng thêm, nhiễm trùng sẽ rất nguy hiểm.

 Việc điều trị thực tế không khó khăn và tốn kém, tuy nhiên chị em phải đi khám, thông qua các dụng cụ y tế hiện đại các bác sĩ mới chẩn đoán chính xác bệnh, mức độ bệnh... căn cứ vào từng trường hợp mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

 Phòng Khám Đa Khoa Đồng Nai (số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa) được giới chuyên môn đánh giá là địa chỉ “vàng” uy tín hàng đầu tại Biên Hòa trong điều trị các bệnh phụ khoa, chảy máu vùng kín được đông đảo chị em tin tưởng lựa chọn suốt nhiều năm qua.

 Phương châm hoạt động: “Tất cả vì sức khỏe và quyền lợi của người bệnh – chung tay vì cộng đồng khỏe mạnh”, Phụ Khoa Đồng Nai luôn nổ lực xây dựng chất lượng dịch vụ y tế hoàn thện, làm hài lòng mọi bệnh nhân.

 ✤ Phương pháp điều trị hiệu quả: Phòng khám đã và đang điều trị chảy máu vùng kín hiệu quả bằng các phương pháp hiện đại giúp mang lại kết quả điều trị cao như:

  Điều trị nội khoa bằng thuốc: Phương pháp này áp dụng cho những trường hợp bệnh nhẹ, nguyên nhân gây chảy máu âm đạo do viêm nhiễm thông thường. Các loại thuốc đặc trị như thuốc uống, thuốc đặt, thuốc bôi... giúp tiêu diệt hết vi khuẩn gây hại, giảm thiểu các triệu chứng của bệnh, giúp nữ giới nhanh chóng phục hồi.

 ➤ Điều trị ngoại khoa: Áp dụng cho những trường hợp viêm nhiễm nặng, xuất phát từ những nguyên nhân như bị lạc nội mạc tử cung, viêm âm đạo, buồng trứng đa nang, ung thư cổ tử cung, u xơ tử cung... Tùy vào từng nguyên nhân sẽ có phương pháp điều trị phù hợp như Oxygen O3, Dao LEEP, đốt điện, vật lý trị liệu...

Phụ Khoa Đồng Nai- Địa chỉ chuyên điều trị vùng kín chảy máu uy tín

Phụ Khoa Đồng Nai- Địa chỉ chuyên điều trị vùng kín chảy máu uy tín

 ✤ Phụ trách chuyên môn: Gồm những bác sĩ chuyên phụ khoa giỏi chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm, cẩn thận, tỉ mỉ trong từng khâu khám chữa bệnh, đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh cao nhất.

 ✤ Đảm bảo tế nhị riêng tư: Nhiều chị em vẫn còn tâm lý e ngại khi khám phụ khoa, tới Phòng Khám Đồng Nai chị em sẽ thoải mái hơn với mô hình “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân”, thuận tiện trao đổi mọi thắc mắc, thông tin cá nhân cam kết được bảo mật an toàn.

 ✤ Thiết bị y tế hiện đại: Sử dụng những trang thiết bị hiện đại bậc nhất vào khám chữa bệnh (máy siêu âm, máy nội soi tử cung công nghệ Hàn Quốc, hệ thống xét nghiệm tự động...) đảm bảo quy trình chẩn đoán điều trị nhanh, chuẩn xác, hiệu quả tối ưu.

 ✤ Chi phí điều trị: Người bệnh có thể yên tâm vì phòng khám được Sở Y tế cấp phép hoạt động, do đó mọi khoản thu sẽ được niêm yết rõ ràng, trao đổi trước với người bệnh, thu phí công khai và in hóa đơn có đóng dấu đỏ.

 ✤ Tư vấn phụ khoa online miễn phí: Hệ thống tư vấn trực tuyến của phòng khám luôn có các chuyên gia túc trực 24/24 sẵn sàng giải đáp cho bệnh nhân mọi thắc mắc về bệnh lý, phương pháp - quy trình điều trị, chi phí... giúp bệnh nhân có quyết định kĩ càng trước khi đi khám.

Trên đây là những thông tin về vấn đề vùng kín chảy máu bất thường là bệnh gì. Mọi thắc mắc hay cần đặt lịch hẹn khám ưu tiên cùng bác sĩ chuyên khoa. Đừng ngần ngại hãy nhấp vào khung chat bên dưới hoặc gọi đến số Hotline 0251 882 0088 để được chuyên gia hỗ trợ tư vấn tận tình.

  Hình tư vấn bệnh online

thông tin đặt hẹn

“ Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí ”

da khoa hong phuc