Viêm nhiễm phụ khoa ở chị em - Nguyên nhân vì sao?

Ngày đăng : 27-07-2020 - Lượt xem : 511

Viêm nhiễm phụ khoa là tình trạng thường gặp ở hầu hết chị em phụ nữ, bệnh gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, nguy hiểm hơn bệnh còn có thể dẫn đến ung thư tử cung, buồng trứng, biến chứng gây vô sinh - hiếm muộn ở nữ giới. Vậy nguyên nhân nào gây ra viêm nhiễm phụ khoa ở chị em phụ nữ, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc.

icon Tôi bị ngứa vùng kín, đau rát âm đạo... vậy đã mắc bệnh gì thưa bác sĩ? Bạn đừng lo lắng, hãy [Nhấp vào đây] để được tư vấn cụ thể

  Hình tư vấn bệnh online

Dấu hiệu giúp chị em nhận biết khi bị viêm nhiễm phụ khoa

 Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, các bệnh phụ khoa thường xuất hiện những triệu chứng gần giống nhau nên người bệnh rất dễ nhầm lẫn. Trong đó, điển hình nhất là:

 - Khí hư bất thường (huyết trắng): Khí hư ra nhiều, có màu vàng, xanh, nâu, đen... ở dạng loãng như nước hoặc vón cục, có mùi hôi khó chịu... nhất là sau khi quan hệ tình dục.

 - Ngứa rát âm đạo, âm hộ: Vùng kín ngứa ngáy, khó chịu cả ngày lẫn đêm khiến chị em không tập trung vào công việc, mất ngủ...

Viêm nhiễm phụ khoa ở chị em - Nguyên nhân vì sao?

 - Đau bụng dưới: Vùng bụng dưới và xương chậu xuất hiện những cơn đau âm ỉ hoặc dữ dội, kèm theo đó là cảm giác ớn lạnh, buồn nôn.

 - Rối loạn kinh nguyệt: Chu kỳ kinh nguyệt thay đổi thất thường, đến sớm hoặc đến muộn hơn so với ngày hành kinh bình thường, lượng máu ra nhiều ít thất thường và biến đổi về màu sắc...

 - Rối loạn tiểu tiện: Chị em xuất hiện triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu khó hoặc trong nước tiểu có lẫn máu...

 - Ra máu bất thường: Âm đạo chảy máu bất thường, ra máu khi giao hợp cũng là dấu hiệu báo động bạn đang mắc bệnh viêm phụ khoa.

icon Viêm nhiễm phụ khoa ảnh hưởng trực tiếp và nghiêm trọng đến sức khỏe và đặc biệt là khả năng sinh sản, nếu chị em lơ là không phát hiện và điều trị kịp thời, đồng thời sẽ kéo theo nhiều hệ lụy như ung thư, thậm chí là tử vong. Do đó, khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường kể trên, chị em nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

icon Bạn là người bận rộn? Không sao, bạn có thể trao đổi trực tiếp về tình trạng của bản thân, bác sĩ sẽ phân tích và chẩn đoán sơ bộ cho bạn nhanh chóng [TẠI ĐÂY].

 Hình tư vấn bệnh online

Nguyên nhân gây ra các viêm nhiễm phụ khoa ở chị em phụ nữ

 Theo các bác sĩ chuyên phụ khoa của Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới. Cụ thể như:

 + Vệ sinh vùng kín không đúng cách: Nếu bạn vệ sinh không đúng cách thì sẽ khiến vi khuẩn tấn công và phát triển thành bệnh, nấm phát triển mạnh ở vùng kín, lâu ngày vì sự chủ quan sẽ gây ra nhiều bệnh viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm.

 + Lạm dụng thuốc không theo chỉ dẫn của bác sĩ: Nếu như dùng thuốc trong thời gian dài, những vi khuẩn có lợi trong môi trường âm đạo sẽ bị tiêu diệt vi khuẩn gây hại sẽ phát triển mạnh mẽ, làm mất cân bằng độ pH trong vùng kín, khiến cho bệnh phụ khoa từ đó ngày càng trầm trọng.

Viêm nhiễm phụ khoa ở chị em - Nguyên nhân vì sao?

 + Quan hệ tình dục không an toàn: Quan hệ tình dục trước hôn nhân giờ đây không còn hà khắc, chính vì thế nhiều cặp đôi vì chưa đủ hiểu hết những kỹ năng quan hệ an toàn nên đã vô tình dẫn đến những bệnh viêm phụ khoa.

 + Tâm lý căng thẳng, sức khỏe không tốt: Hầu hết chị em phụ nữ mắc bệnh phụ khoa xuất phát từ tâm lý căng thẳng hay sức khỏe trong giai đoạn không được tốt, ổn định như mọi khi.

 + Mặc quần lót không phù hợp: Ngoài ra, khi mặc quần lót chưa khô, hoặc bằng những chất liệu nilon, cứng không có khả năng hút ẩm cũng chính là nguyên nhân gây ra các bệnh viêm phụ khoa ở nữ giới.

icon Điều trị viêm nhiễm phụ khoa ở đâu hiệu quả? Chi phí điều trị ra sao? Hãy [Nhấp vào đây] để được tư vấn nhanh chóng.

  Hình tư vấn bệnh online

Địa chỉ điều trị viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới hiệu quả

 Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc (số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa) là một trong những phòng khám uy tín, chất lượng trong việc điều trị viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả. Khi đến đây chị em phụ nữ sẽ được các bác sĩ chuyên khoa trực tiếp tư vấn và kiểm tra bằng những kỹ thuật hiện đại như siêu âm, nội soi, xét nghiệm... để tìm ra bệnh và hướng người bệnh đến các điều trị hiệu quả nhất.

 Hiện nay, Đa Khoa Hồng Phúc đang áp dụng có hiệu quả các phương pháp điều trị viêm phụ khoa như:

 ➤ Sử dụng thuốc: Áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ. Chị em có thể kết hợp thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt âm đạo.

  Vật lý trị liệu: Bên cạnh việc dùng thuốc tùy vào trường hợp mà được áp dụng các liệu trình vật lý trị liệu thích hợp, nhằm tiêu diệt vùng viêm, đẩy nhanh quá trình hồi phục bệnh.

 ➤ Phương pháp ngoại khoa: Được áp dụng cho các trường hợp bệnh nặng. Hiện nay, Hồng Phúc đang áp dụng thành công các kỹ thuật Oxygen O3, Dao Leep trong điều trị viêm âm đạo, viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung... mang lại hiệu quả cao.

 ➤ Ngoài ra, nếu viêm phụ khoa do mắc các bệnh lây qua đường tình dục sẽ được điều trị bằng các phác đồ riêng biệt như: DHA (điều trị bệnh lậu), ALA - PDT (điều trị sùi mào gà)...

Đa Khoa Hồng Phúc - Địa chỉ vàng trong điều trị bệnh lý viêm phụ khoa

Đa Khoa Hồng Phúc - Địa chỉ vàng trong điều trị bệnh lý viêm phụ khoa

 Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc là địa chỉ uy tín trong điều trị viêm nhiễm phụ khoa, với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa uy tín, có trên 15 năm kinh nghiệm, cơ sở vật chất khang trang, thiết bị y tế hiện đại, chi phí hợp lý, công khai, thời gian được sắp xếp dựa trên điều kiện và yêu cầu bệnh nhân nên bệnh nhân có thể an tâm khi đến thăm khám tại đây.

Trên đây là những giải đáp xoay quanh nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới, nếu còn bất kỳ thắc mắc nào vui lòng nhấp vào khung chat bên dưới hoặc gọi số Hotline 0251 882 0088 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

  Hình tư vấn bệnh online

thông tin đặt hẹn

“ Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí ”

da khoa hong phuc