Viêm âm đạo - Nguyên nhân, triệu chứng và tác hại

Ngày đăng : 29-07-2020 - Lượt xem : 238

Viêm âm đạo là bệnh lý phổ biến ở nữ giới, thường xuất hiện nhất là ở độ tuổi sinh sản, bởi vậy việc tránh xa các yếu tố gây bệnh là điều rất cần thiết. Nếu không may mắc bệnh, bạn sẽ cảm thấy khó chịu ở vùng âm đạo với các triệu chứng như ngứa rát, đau khi quan hệ, tiểu buốt, tiểu rắ, tiết dịch âm đạo có mùi hôi khó chịu...

Đừng để bệnh viêm âm đạo ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như sức khỏe của bạn. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết được bệnh viêm âm đạo - nguyên nhân, triệu chứng, tác hại và cách chữa trị hiệu quả nhé!

icon Huyết trắng của bạn ra nhiều? Bạn thường xuyên đau rát khi quan hệ? Chu kỳ kinh nguyệt của bạn không đồng đều? Hãy cho chúng tôi biết vấn đề bạn đang gặp phải bằng cách [Nhấp vào khung chat bên dưới] các bác sĩ sẵn lòng cùng bạn tìm ra hướng khắc phục kịp thời.

  Hình tư vấn bệnh online

Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh viêm âm đạo

 Viêm âm đạo là tình trạng âm đạo bị viêm nhiễm gây ra tiết dịch hôi, gây ngứa ngáy, đau rát. Đây là bệnh phụ khoa thường gặp và hầu hết nữ giới nào cũng gặp phải một lần trong đời.

 Theo các bác sĩ chuyên phụ khoa, nguyên nhân gây viêm âm đọa chủ yếu là do nhiễm nấm Candia, tạp khuẩn, trùng roi Trichomonas... Đồng thời, những trường hợp dưới đây chính là điều kiện thuận lợi cho viêm âm đạo xảy ra. Cụ thể như:

 ◆ Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ: Việc vệ sinh vùng kín hàng ngay, đặc biệt là những ngày hành kinh không sạch sẽ và đúng cách, thụt rửa âm đạo nhiều chính là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công và phát triển gây viêm âm đạo.

 ◆ Quan hệ tình dục không an toàn: Đây không những là nguyên nhân dễ lây nhiễm các bệnh xã hội nguy hiểm, mà còn có thể khiến chị em mắc phải bệnh viêm âm đạo, đặc biệt là đối với phụ nữ có nhiều bạn tình.

Viêm âm đạo - Nguyên nhân, triệu chứng và tác hại

 ◆ Tác động ngoại khoa: Việc phẫu thuật cổ tử cung, nạo phá thai nhiều lần, sinh nở... nếu không đảm bảo được điều kiện vệ sinh, vô trùng cẩn thận có thể khiến chị em nữ giới mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, đặc biệt là viêm âm đạo.

 ◆ Mất cân bằng tự nhiên trong cơ thể: Hệ thống miễn dịch bị suy giảm, mất cân bằng nội tiết tố do sử dụng thuốc tránh thai, bệnh lý tuyến giáp, thời kỳ mãn kinh, thường xuyên căng thẳng, stress... cũng là nguyên nhân gây viêm âm đạo.

 ◆ Bên cạnh đó, việc sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc tránh thai nhiều, mặc đồ lót chật, đang trong thai kì... cũng chính là nguyên nhân gây viêm âm đạo ở nữ giới.

 Chị em có thể nhận biết mình mắc bệnh hay không thông qua những triệu chứng bệnh viêm âm đạo thường gặp dưới đây:

Viêm âm đạo - Nguyên nhân, triệu chứng và tác hại

 Khí hư ra nhiều, có màu sắc bất thường như màu trắng, xanh, đen, vàng, ở dạng vón cục hoặc dang lỏng.

 ● Khí hư có mùi hôi tanh khó chịu.

 ● Khó chịu khi đi tiểu, tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu khó.

 ● Âm đạo, âm hộ bị sưng đỏ, ngứa ngáy khó chịu.

 ● Đau rát khi quan hệ tình dục...

icon Nếu bạn cũng đang có những triệu chứng viêm âm đạo kể trên thì hãy dành ra vài phút để trao đổi cùng bác sĩ chuyên khoa để tìm ra hướng giải quyết nhanh chóng [Tại đây] nhé!

  Hình tư vấn bệnh online

Tác hại khôn lường của viêm âm đạo đối với chị em phụ nữ

 Các bác sĩ khuyến cáo, ngay khi nhận thấy các dấu hiệu nêu trên xuất hiện chị em nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời tránh các biến chứng nguy hiểm như:

 ✘ Ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày: Khi bị viêm âm đạo người bệnh luôn cảm thấy khó chịu, bứt rứt, e ngại, thiếu tự tin trong giao tiếp công việc và cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, làm giảm chất lượng cuộc sống của chị em.

Viêm âm đạo gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng

Viêm âm đạo gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng

 ✘ Ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng: Ngứa ngáy, đau rát khi quan hệ khiến nhiều chị em ngại ngùng quan hệ, làm giảm ham muốn tình dục, lâu dần mất cảm xác trong tình dục, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quan hệ vợ chồng và hạnh phúc gia đình.

 ✘ Viêm nhiễm phụ khoa: Viêm âm đạo kéo dài lâu ngày sẽ dẫn đến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm đường tiết niệu, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm buồng trứng...

 ✘ Gây vô sinh: Khi bị viêm nhiễm môi trường pH âm đạo sẽ bị mất cân bằng làm cản trở quá trình tinh trùng vào gặp trứng, thậm chí tinh trùng bị chết, khả năng thụ thai khá thấp, có thể gây vô sinh nữ giới. Đồng thời, nữ giới khi mang thai bị viêm âm đạo có thể gây ra tình trạng sinh non, sẩy thai.

Khuyến cáo: Viêm âm đạo là bệnh lý rất dễ mắc phải, dễ điều trị nhưng cũng rất dễ tái phát nếu không điều trị đùng cách. Một khi bệnh tái phát sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe, khả năng sinh sản của nữ giới. DO đó, khi có biểu hiện của viêm âm đạo, chị em cần nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám càng sớm càng tốt.

icon Bạn đang băn khoăn không biết tình trạng bệnh của mình nên điều trị bằng phương pháp nào hiệu quả? Nhấp vào đây để được bác sĩ giải đáp cụ thể.

  Hình tư vấn bệnh online

Chấm dứt tình trạng viêm âm đạo bằng cách nào hiệu quả?

 Như đã chia sẻ ở trên, viêm âm đạo do nhiều nguyên nhân gây ra. Do đó, chỉ khi chẩn đoán đúng tác nhân gây bệnh mới có thể hỗ trợ điều trị thích hợp. Tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, sau khi thăm khám cho người bệnh, các bác sĩ căn cứ vào tình trạng bệnh sẽ đưa ra những phương pháp thích hợp.

 Điều trị bằng thuốc

 Dựa vào từng nguyên nhân gây bệnh sẽ có từng loại thuốc đặc trị khác nhau như: thuốc uống, thuốc bôi, hay thuốc đặt hậu môn thích hợp để tiêu diệt vi khuẩn gây hại, giảm thiểu các triệu chứng của bệnh, giúp bệnh hồi phục nhanh chóng.

Công nghệ Oxygen O3 chuyên điều trị bệnh viêm âm đạo ở nữ giới

Công nghệ Oxygen O3 chuyên điều trị bệnh viêm âm đạo ở nữ giới

 ➤ Hỗ trợ điều trị viêm âm đạo bằng kỹ thuật Oxygen O3

 Kỹ thuật Oxygen O3 là phương pháp giúp hỗ trợ điều trị viêm âm đạo hiệu quả hiện nay. Với các ion oxy hoạt tình có khả năng diệt khuẩn nhanh chóng, khiến cho các oxy len lỏi khắp các vị trí bệnh, giúp bệnh sạch khuẩn nhanh chóng và đồng thời thúc đẩy hoàn toàn tuần hoàn, tái tạo tế bào mới.

 Ưu điểm vượt trội của phương pháp Oxygen O3

 + Hiệu quả điều trị cao, tiêu diệt mầm bệnh nhanh chóng, ngay cả những trường hợp viêm âm đạo lâu ngày.

 Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên ít gây đau đớn trong quá trình điều trị.

 Không ảnh hưởng đến nồng độ pH hoặc axit tự nhiên trong môi trường âm đạo nên đảm bảo an toàn, không có tác dụng phụ.

 Phá hủy cấu trúc DNA của các vi khuẩn gây bệnh, do đó ngăn chặn được nguy cơ bệnh tái phát.

icon Bạn muốn biết chi phí điều trị bệnh viêm âm đạo? Nhấp vào đây để được tư vấn nhanh chóng.

  Hình tư vấn bệnh online

Yên tâm khi đến điều trị viêm âm đạo tại Đa Khoa Hồng Phúc

 Nếu chị em đang gặp phải những triệu chứng bệnh viêm âm đạo và đang băn khoăn không biết địa chỉ khám chữa bệnh hiệu quả. Hãy đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc địa chỉ số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa.

 Trong suốt những năm hoạt động, đã có hơn 30.000 lượt người bệnh đến thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh viêm âm đạo tại Hồng Phúc. Trong đó, có 98% trường hợp đa khỏi bệnh và không có dấu hiệu tái phát bệnh.

 Sở dĩ có được thành công như vậy là nhờ vào:

 Phòng khám sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khao giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh viêm âm đạo.

 ➣ Hệ thống trang thiết bị máy móc được nhập khẩu từ những nước có nền y học phát triển như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản...

Đa Khoa Hồng Phúc - Địa chỉ chuyên điều trị bệnh viêm âm đạo hiệu quả

Đa Khoa Hồng Phúc - Địa chỉ chuyên điều trị bệnh viêm âm đạo hiệu quả

 ➣ Tất cả các khoản chi phí thăm khám và điều trị bệnh tại Hồng Phúc đều được công khai rõ ràng và thông báo cho người bệnh trước khi tiến hành điều trị bệnh.

 ➣ Phòng khám làm việc từ 8h00 - 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ Tết, giúp người bệnh sắp xếp được thời gian đến thăm khám bệnh.

 ➣ Hồng Phúc luôn đặt vấn đề bảo mật thông tin cá nhân của người bệnh lên hàng đầu, nhằm giúp người bệnh cảm thấy an tâm khi đến thăm khám tại đây.

Trên đây là những thông tin về bệnh viêm âm đạo và các điều trị bệnh hiệu quả. Mỗi phương pháp lại có những ưu điểm riêng và phù hợp với tình trạng sức khỏe của mỗi người, do đó để biết mình phù hợp với phương pháp điều trị nào bắt buộc người bệnh phải đến trực tiếp cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và kiểm tra cụ thể. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì, người bệnh vui lòng nhấp vào khung chat bên dưới để được bác sĩ tư vấn thêm.

  Hình tư vấn bệnh online

thông tin đặt hẹn

“ Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí ”

da khoa hong phuc