Trễ kinh ở phụ nữ báo hiệu điều gì?

Ngày đăng : 12-09-2023 - Lượt xem : 381

  Trễ kinh ở phụ nữ báo hiệu điều gì? Bởi có rất nhiều cánh chị em mắc phải tình trạng này, gây nên cảm giác băn khoăn và lo lắng không biết bản thân có mắc phải bệnh tình gì hay không, và nếu có phải đến địa chỉ nào để hỗ trợ điều trị an toàn. Vì vậy, nhằm không để bạn chờ đợi lâu, xin mời tham khảo các thông tin sau.

  Hình tư vấn bệnh online

Trễ kinh ở phụ nữ báo hiệu điều gì?

  Theo bác sĩ chuyên phụ khoa tại Phòng Khám Đa khoa Hồng Phúc – Đồng Nai cho biết: Chu kì kinh nguyệt thông thường từ 22 – 35 ngày. Nếu sau 35 ngày chị em vẫn chưa thấy có hiện tượng hành kinh thì gọi là trễ kinh. Nếu chu kỳ kinh của bạn không nằm trong phạm vi này thì có thể đây là dấu hiệu cảnh báo một số vấn đề về sức khỏe sinh sản ở nữ giới:

  Viêm âm đạo: Viêm nhiễm này do nấm, vi khuẩn, vi rút xâm nhập. Khi âm đạo bị viêm các vi khuẩn này có thể di chuyển ngược dòng lên cổ tử cung dẫn đến viêm cổ tử cung, tắc vòi trứng… gây ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt.

  Viêm cổ tử cung và kinh nguyệt của nữ giới: Khi cổ tử cung bị xâm lấn bởi các vi khuẩn, nấm và trùng roi có hại khiến bộ phận này bị tổn thương, viêm nhiễm. Tình trạng viêm nhiễm này sẽ dẫn tới nội tiết tố estrogen thay đổi, khiến hiện tượng kinh nguyệt rối loạn thất thường, vòng kinh có thể ngắn hơn hoặc dài hơn, trễ kinh.

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Hiện tượng viêm nhiễm tử cung và âm đạo kéo theo các triệu chứng khác như: đau bụng dưới, dọc xương mu, đau bụng kinh, kinh nguyệt sớm hoặc chậm hơn so với chu kì, âm đạo sưng tấy, đỏ.

  Do mang thai: Khi trứng làm tổ trong nội mạc tử cung và được nuôi dưỡng dẫn đến quá trình hành kinh không diễn ra. Ngoài ra, các triệu chứng còn kèm theo dấu hiệu như buồn nôn, táo bón, nhạy cảm với mùi, táo bón, đi tiểu nhiều lần… Trong gian đoạn này, muốn biết chính xác bị trễ kinh do mang thai hay không, chị em nên mua que thử thai về thử.

  U nang buồng trứng: Bệnh u nang buồng trứng này có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi từ khi dậy thì cho đến giai đoạn mãn kinh. Các u nang này tác động đến hoạt động của buồng trứng, dẫn tới lớp niêm mạc không bong tróc khiến chị em bị chậm kinh, đau bụng kinh, thậm chí đau bụng vùng hố chậu, đau khi giao hợp, chướng bụng, buồn nôn…

  Buồng trứng đa nang: Hơn 3/4 phụ nữ thường xuyên bị trễ kinh là do mắc hội chứng buồng trứng đa nang. Đây là bệnh do buồng trứng có nhiều nang nhỏ, không chín và rụng, dẫn đến kinh nguyệt trễ, thậm chí vô kinh. Bệnh không chỉ gây vô sinh mà còn tăng nguy cơ gây nên các bệnh về tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp…

  U xơ tử cung: U xơ tử cung là những khối tăng trưởng ở mô cơ tử cung. Đa số các u này đều lành tính nhưng vẫn gây nên nhiều biến chứng như: chậm kinh (chu kì kinh có thể kéo dài từ 3 – 6 tháng), đau bụng kinh dữ dội, đau lưng, căng tức vùng bụng dưới, đi tiểu nhiều, thậm chí các u ác tính còn biến chứng thành ung thư cổ tử cung.

  Lời khuyên từ bác sĩ:

  Khi phát hiện những dấu hiệu trễ kinh bất thường, nghi ngờ bản thân mắc phải các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa, người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín, đơn cử như Phòng Khám Đa khoa Hồng Phúc – Đồng Nai để được bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời, giúp phòng ngừa các biến chứng hiệu quả.

Phòng Khám Đa khoa Hồng Phúc – Địa chỉ hỗ trợ trễ kinh chất lượng tại Đồng Nai

  Việc lựa chọn một địa chỉ chuyên khoa chất lượng quyết đinh rất lớn đến thành công trong việc khám và điều trị trễ kinh nói chung và các bệnh phụ khoa nói riêng.Vì vậy, lựa chọn phòng khám chuyên khoa nào để thăm khám bệnh là vấn đề mà nhiều chị em quan tâm. Phòng Khám Đa khoa Hồng Phúc là cơ sở chuyên phụ khoa đáng tin cậy, luôn được đông đảo bệnh nhân cũng như giới chuyên môn đánh giá cao vì sở hữu nhiều thế mạnh như:

  Bác sĩ giàu kinh nghiệm: Nhằm mang tới hiệu quả điều trị cao, các bác sĩ được phòng khám chiêu mộ đều là những chuyên gia phụ khoa giỏi, có kinh nghiệm chuyên môn dày dặn, từng có thời gian dài công tác tại các bệnh viện chuyên khoa lớn trên cả nước.

  Cơ sở vật chất, máy móc, thiết bị y tế hiện đại: Phòng khám được xây dựng theo mô hình bệnh viên thu nhỏ với không gian khang trang, sạch sẽ, được trang bị đầy đủ những trang thiết bị y khoa, máy móc tân tiến, hỗ trợ hiệu quả cho quá trình thăm khám, chẩn đoán và điều trị bệnh.

Hỗ trợ điều trị trễ kinh hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc - Đồng Nai

Hỗ trợ điều trị trễ kinh hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc - Đồng Nai

  Phương pháp điều trị hiện đại: Từ phương pháp nội khoa cho đến các thủ thuật ngoại khoa đều được áp dụng linh hoạt, cho kết quả điều trị tốt. Trong đó, phải kể đến phương pháp Oxygen (O3) hỗ trợ bệnh phụ khoa gây nên trễ kinh 2 tháng cho hiệu quả vượt trội, giúp điều trị bệnh nhanh chóng, hiệu quả, an toàn và phòng ngừa nguy cơ bệnh tái phát.

  Riêng tư, bảo mật thông tin: Mô hình khám chữa bệnh với “1 bác sĩ – 1 điều dưỡng – 1 bệnh nhân” sẽ giúp bác sĩ dễ dàng theo dõi tình trạng sức khỏe của người bệnh, giúp bệnh nhân được chăm sóc chu đáo và mang lại hiệu quả điều trị cao. Đồng thời, mọi thông tin cá nhân của chị em đều được tôn trọng và bảo mật an toàn.

  Chi phí hợp lý: Các khoản thu tại phòng khám đều được trao đổi trước với người bệnh để bệnh nhân nắm rõ, tránh trường hợp phát sinh chi phí bất thường hay chặt chém người bệnh. Đồng thời, chi phí thăm khám tại đây được niêm yết trong bảng giá cụ thể nên người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm.

Hình tư vấn bệnh online

thông tin đặt hẹn

“ Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí ”

da khoa hong phuc