Tổng quan về bệnh viêm âm đạo ở nữ giới

Ngày đăng : 22-05-2021 - Lượt xem : 1403

Bệnh viêm âm đạo - căn bệnh phụ khoa không còn xa lạ gì đối với chị em phụ nữ. Bệnh viêm âm đạo được xếp vào nhóm bệnh nguy hiểm nhất trong số những bệnh phụ khoa ở nữ giới, chúng vừa gây ra những khó chịu trong sinh hoạt, vừa gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng nếu không được thăm khám và điều trị sớm.

Bài viết dưới đây sẽ nêu tổng quan về bệnh viêm âm đạo ở nữ giới, chị em có thể tham khảo để biết cách bảo vệ sức khỏe cho chính mình.

icon Bạn đang có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh viêm âm đạo? Đừng quá lo lắng, hãy [Nhấp vào khung chat bên dưới] để được bác sĩ bắt bệnh và cho lời khuyên hữu ích.

  Hình tư vấn bệnh online

Viêm âm đạo là bệnh gì?

 Viêm âm đạo hay còn gọi là viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới là hiện tượng nhiễm trùng xảy ra ở âm đạo do sự tấn công và lây nhiễm quá mức của các vi sinh vật gồm: vi khuẩn, nấm và trùng roi gây ra.

 Viêm âm đạo có thể xảy ra với mọi đối tượng nữ giới, tập trung chủ yếu ở những chị em trong độ tuổi sinh sản và đã có quan hệ tình dục.

 Thế nhưng, kể cả những chị em ở độ tuổi vị thành niên và chưa quan hệ tình dục cũng có nguy cơ mắc bệnh do việc vệ sinh vùng kín không đúng cách, dị ứng với các dung dịch vệ sinh hoặc nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm.

Viêm âm đạo là căn bệnh thường gặp ở nữ giới

Viêm âm đạo là căn bệnh thường gặp ở nữ giới

 Nguyên nhân gây nên bệnh viêm âm đạo ở nữ giới

 Nhiễm nấm Candida và một số loại nấm men khác.

 ● Nhiễm tạp khuẩn từ môi trường bên ngoài, đường tiết niệu, hậu môn.

 ● Nhiễm trùng roi do quan hệ tình dục không an toàn

 ● Nhiễm các loại vi khuẩn, virus gây bệnh tình dục.

 ● Mất cân bằng độ pH trong âm đạo.

 ● Suy giảm nồng độ estrogen.

icon Làm sao để nhận biết bệnh viêm âm đạo sớm? Hãy [NHẤP VÀO ĐÂY] hỏi ngay bác sĩ chuyên khoa.

  Hình tư vấn bệnh online

Nhận biết viêm âm đạo qua những dấu hiệu nào?

 Viêm âm đạo được chia thành nhiều dạng như viêm âm đạo do nấm, viêm âm đạo do tạp khuẩn, viêm âm đạo do nhiễm trung roi... Với mỗi dạng bệnh viêm âm đạo, biểu hiện bệnh lý phần hơi khác nhau, tuy nhiên nhìn chung người bệnh sẽ gặp những dấu hiệu viêm âm đạo điển hình dưới đây:

 ♦ Ngứa âm đạo: Âm đạo luôn trong trạng thái ẩm ướt, ngứa ngáy khó chịu. Nếu chị em dùng tay gãi sẽ khiến tình trạng viêm nhiễm ngày càng nặng.

 ♦ Khí hư bất thường: Người bệnh nhận thấy khí hư thay đổi bất thường, chuyển sang màu vàng, trắng đục, xanh, sủi bọt, vón cục, có mùi hôi, lượng khí hư ra nhiều hơn bình thường.

 ♦ Đau rát khi quan hệ: Lượng dịch âm đạo tiết ra ít, các nốt mụn bên trong âm đạo bị cọ sát, niêm mạc âm đạo bị trầy xước, xung huyết có thể dẫn đến triệu chứng đau khi quan hệ, thậm chí chảy máu.

Dấu hiệu bệnh viêm âm đạo chị em cần lưu ý

Dấu hiệu bệnh viêm âm đạo chị em cần lưu ý

  Nổi mụn vùng kín: Viêm âm đạo có thể dẫn đến tình trạng xuất hiện các nốt mụn nhỏ li ti. Nếu mắc bệnh xã hội, âm đạo sẽ nổi mụn thịt hay u nhú gây đau rát khó chịu.

 ♦ Rối loạn tiểu tiện: Người bệnh gặp phải triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần... gây cảm giác khó chịu và luôn muốn gắn mình ở toilet.

 ♦ Các triệu chứng khác: Đau vùng bụng dưới, đau vùng chậu, rối loạn kinh nguyệt, xuất huyết âm đạo bất thường, mệt mỏi...

icon Bạn có biểu hiện khó chịu ở vùng kín và nghi ngờ đã mắc bệnh viêm âm đạo? Hãy [NHẤP VÀO ĐÂY] chia sẻ triệu chứng với bác sĩ để được tư vấn bệnh kịp thời.

  Hình tư vấn bệnh online

Viêm âm đạo có nguy hiểm không?

 Viêm âm đọa tuy không đe dọa đến tính mạng người bệnh nhưng trực tiếp gẩy a những phiền toái ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Bệnh nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời và đúng cách thì chị em có thể gặp phải một số biến chứng sau:

  Viêm nhiễm phụ khoa: Viêm âm đạo nếu kéo dài lâu ngày sẽ gây ra các bệnh như: Viêm đường tiết niệu, viêm vùng chậu, viêm nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung, thậm chi biến chứng sang ung thư cổ tử cung và các bộ phận sinh dục khác.

 ✜ Gây vô sinh hiếm muộn: Bệnh viêm âm đạo khiến cho vùng kín tiết ra nhiều khí hư, từ đó ngăn cản quá trình di chuyển của tinh trùng vào tử cung, các vi khuẩn có hại bên trong khí hư tiêu diệt tinh trùng khỏe mạnh. Đây là nguyên nhân điển hình gây vô sinh - hiếm muộn ở nữ giới.

 ✜ Ảnh hưởng đến thai nhi: Viêm âm đạo ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi. Phụ nữ mang thai khi mắc bệnh viêm âm đạo, có tỷ lệ sinh non hoặc sẩy thai cao hơn so với người bình thường khác.

 ✜ Ảnh hưởng đến chất lượng tình dục: Viêm âm đạo là tác nhân hàn đầu gây chảy máu âm đạo và đau khi quan hệ tình dục, làm giảm ham muốn. Điều này ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc gia đình.

 icon Chính vì thế, hãy chú ý đến những dấu hiệu bất thường của sức khỏe, sự thay đổi ở vùng kín và thực hiện thăm khám, điều trị bệnh càng sớm càng tốt để tự tin hơn trong hạnh phúc vợ chồng và đảm bảo tốt cho khả năng sinh sản.

icon Bạn đang tìm phương pháp chữa viêm âm đạo hiệu quả, ngăn ngừa vô sinh? Hãy [NHẤP VÀO ĐÂY] để tìm được câu trả lời chính xác và nhanh nhất.

  Hình tư vấn bệnh online

Đa Khoa Đồng Nai - Địa chỉ chữa trị viêm âm đạo an toàn, hiệu quả

 Với nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh phụ khoa, Phòng Khám Đa Khoa Đồng Nai là địa chỉ uy tín,đầu tư đầy đủ các trang thiết bị hiện đại giúp phục vụ quá trình khám, xét nghiệm tại chỗ và điều trị bệnh viêm âm đạo mang lại kết quả cao, an toàn, chính xác cho sức khỏe của nữ giới, tiết kiệm phần lớn chi phí điều trị bệnh.

 ✤ Phương pháp điều trị viêm âm đạo hiệu quả

  Điều trị bằng thuốc: Áp dụng cho những trường hợp bệnh nhẹ, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc chuyên đặc trị vi khuẩn, nấm, virus kết hợp thuốc tiêu viêm, giảm sưng, đau rát...

 • Một số trường hợp, bác sĩ sẽ áp dụng đông - tây y kết hợp, tức là dùng thuốc kết hợp với chiếu sóng ngắn, sóng không gian, sóng viba... để tăng tuần hoàn máu, kích thích hệ miễn dịch, giúp bệnh hồi phục nhanh chóng.

 • Người bệnh nên điều trị tích cực theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, không được tự ý mua thuốc về dùng khi chưa qua thăm khám, tránh để bệnh nặng hơn và gây ra biến chứng khôn lường.

 ➤ Phương pháp Oxygen O3: Sử dụng các ion oxyx hoạt tính mạnh tiếp cận trực tiếp vào ổ viêm nhiễm để tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn, nấm nhanh chóng, đồng thời làm lành các tổn thương, tái tạo lớp niêm mạc mới, hiệu quả nhanh chóng và ngăn ngừa bệnh trở lại.

 • Đây là phương pháp an toàn, được giới chuyên môn khuyên dùng trong điều trị bệnh viêm âm đạo ở nữ giới.

Đa Khoa Đồng Nai - Địa chỉ điều trị viêm âm đạo hiệu quả, an toàn

Đa Khoa Đồng Nai - Địa chỉ điều trị viêm âm đạo hiệu quả, an toàn

  Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, không những thành thạo về chuyên môn mà còn được trau dồi về phương pháp để chẩn đoán, xét nghiệm và chữa trị bệnh viêm âm đạo an toàn.

 ✤ Chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, mang đến cho người bệnh sự thuận tiện khi được sắp xếp khám chữa bệnh theo giờ, an tâm được đội ngũ nhân viên y tế phục vụ chu đáo.

 ✤ Quy định bảo mật thông tin luôn được tuân thủ khi đảm bảo cho người bệnh được chẩn trị bệnh trong phòng chức năng riêng tư và giữ kín đáo thông tin cá nhân.

 ✤ Chi phí điều trị bệnh viêm âm đạo phải chăng, với chính sách miễn phí tư vấn trực tuyến, miễn phí đặt hẹn và bảng giá xét nghiệm, chữa trị bệnh được kê khai rõ ràng theo đúng quy định của Sở Y tế.

Chi em nếu vẫn còn điều gì thắc mắc về bệnh viêm âm đạo ở nữ giới thì đừng chần chừ, hãy trao đổi ngay với bác sĩ chuyên khoa qua số Hotline 0251 882 0088 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được hỗ trợ điều trị sớm nhất.

  Hình tư vấn bệnh online

thông tin đặt hẹn

“ Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí ”

da khoa hong phuc