Nổi Mụn Vùng Kín - Dấu Hiệu Nhiều Bệnh Lý Nguy Hiểm

Ngày đăng : 02-01-2022 - Lượt xem : 1025

Nổi mụn vùng kín là vấn đề khiến nhiều chị em hoang mang và lo lắng. Nhiều người không biết đây có phải là bệnh phụ khoa hay không và không biết cách để khắc phục tình trạng nổi mụn vùng kín hiệu quả.

Vậy nổi mụn vùng kín là dấu hiệu của bệnh gì? Đâu là cách điều trị bệnh hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu để có sự ứng phó kịp thời ngay trong bài viết dưới đây.

icon Bạn bị nổi mụn vùng kín? Đừng quá lo lắng, hãy [Nhấp vào khung chat bên dưới] để được bác sĩ tư vấn nhanh chóng.

 Hình tư vấn bệnh online

Nổi mụn vùng kín - Dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm

 Nổi mụn vùng kín là tình trạng da nhiễm trùng, xuất hiện nốt mụn chứa mủ. Ban đầu, nốt mụn chỉ sưng đỏ hoặc mọng nước, về sau tạo mủ, vỡ ra gây chảy máu. Kèm theo đó là các triệu chứng ngứa ngáy khó chịu, đau rát...

 Các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, cơ quan sinh dục nữ đảm nhận vai trò rất quan trọng, thực hiện chức năng sinh dục và sinh sản. Một khi khu vực này có sự thay đổi bất thường gây nổi mụn, ngứa rát thì không nên bỏ qua, bởi đó có thể là dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý nguy hiểm như:

 ● Viêm nang lông

 Đây là bệnh lý xuất hiện ngoài da. Nguyên nhân điển hình là do thói quen thường xuyên vệ sinh cá nhân không sạch sẽ, gây ra tình trạng viêm nhiễm ở lỗ chân lông, nổi mụn và gây ngứa ngáy.

 ● Viêm âm đạo

 Đây là bệnh viêm nhiễm phụ khoa xảy ra ở cơ quan sinh dục. Vi khuẩn, nấm, trùng roi xâm nhập và tấn công vào âm đạo khiến cơ quan này bị viêm nhiễm gây ra các triệu chứng điển hình như: Nổi mụn mủ, mụn đỏ li ti, âm đạo sưng đỏ, đau rát và ngứa ngáy, khí hư ra nhiều, có mùi hôi...

Nổi Mụn Vùng Kín - Dấu Hiệu Nhiều Bệnh Lý Nguy Hiểm

 ● Sùi mào gà

 Nổi mụn ở vùng kín nữ còn là dấu hiệu ban đầu của bệnh sùi mào gà. Biểu hiện thường gặp của bệnh là xuất hiện mụn thịt, các u nhú ban đầu mọc riêng lẻ sau đó phát triển rộng thành từng cụm như hoa mào gà.

 Khi ấn vào các nốt mụn sẽ chảy mủ hoặc máu, vùng kín tiết dịch có mùi hôi. Người bệnh có thể bị sốt, nổi hạch và đau rát vô cùng.

 ● Mụn rộp sinh dục

 Bệnh do virus HSV gây ra, chúng phát triển một cách nhanh chóng gây nên các triệu chứng như: Xuất hiện các nốt mụn như bong bóng nước riêng lẻ hoặc từng cụm. Đau rát, ngứa ngáy tại vùng nhiễm bệnh. Kèm theo đó là những cơn đau vùng xương chậu, sưng hạch bạch huyết và nóng rát khi đi tiểu.

icon Bạn đang gặp phải những triệu chứng tương tự nghi ngờ mình mắc bệnh? Hỏi ngay bác sĩ chuyên khoa [TẠI ĐÂY] để được tư vấn miễn phí.

  Hình tư vấn bệnh online

Nổi mụn vùng kín và những tác hại khó lường

 Nổi mụn vùng kín do các bệnh lý gây nên nếu kéo dài và không có biện pháp điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những tác hại vô cùng nguy hiểm mà chị em không lường trước được hét. Cụ thể như:

 ➤ Lây nhiễm cho bạn tình: Nổi mụn vùng kín có thể là triệu chứng của bệnh sùi mào gà hay mụn rộp sinh dục rất dễ lây lan khi quan hệ tình dục không an toàn.

 ➤ Gây viêm nhiễm, lở loét vùng kín: Vùng kín có thể bị viêm nhiễm, lở loét đồng thời lan rộng ra các bộ phận khác khiến chị em luôn cảm thấy ẩm ướt, ngứa ngáy. Đời sống tình dục cũng vì vậy mà bị ảnh hưởng.

 ➤ Tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn: Nổi mụn vùng kín nếu không được điều trị kịp thời khiến vi khuẩn, virus, trùng roi... di chuyển ngược lên cổ tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng... gây ra các bệnh viêm nhiễm khác làm cản trở quá trình thụ thai, khả năng thụ thai suy giảm đáng kể. Từ đó, biến chứng vô sinh hiếm muộn rất khó tránh khỏi.

 ➤ Đe dọa đến tính mạng: Viêm nhiễm phụ khoa cùng các bệnh lây truyền qua đường tình dục rất dễ di căn thành các tế bào ung thư nếu không được điều trị sớm và triệt để.

=>> Các bác sĩ khuyến cáo, khi gặp phải tình trạng nổi mụn tại vùng kín, chị em nên đi thăm khám để được khám lâm sàng, tiến hành những xét nghiệm cần thiết nhằm chẩn đoán bệnh chính xác. Từ đó, bác sĩ sẽ tư vấn phác đồ điều trị bệnh hiệu quả. Không nên chần chừ tạo điều kiện cho bệnh phát triển, gây khó khăn cho việc điều trị về sau.

icon Nếu có bất cứ thắc mắc nào về bệnh, bạn có thể [NHẤP VÀO ĐÂY] để được tư vấn cụ thể và nhanh chóng.

  Hình tư vấn bệnh online

Cách điều trị nổi mụn vùng kín hiệu quả tại Hồng Phúc

 Nổi mụn vùng kín cần được điều trị sớm, bởi bệnh rất có thể biến chứng phức tạp. Hiện nay, tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đang áp dụng các phương pháp điều trị bệnh mang lại hiệu quả vượt trội:

 ❖ Viêm nang lông: Sử dụng thuốc uống, thuốc bôi đặc hiệu để tiêu viêm, diệt khuẩn, nấm giúp bệnh nhanh khỏi.

 ❖ Viêm âm đạo: Bên cạnh dùng thuốc uống hoặc thuốc đặt âm đạo, bác sĩ sẽ kết hợp áp dụng phương pháp Oxygen O3 để len lỏi sâu vào bên trong tiêu diệt mầm bệnh, ngăn ngừa tái phát.

 ❖ Sùi mào gà: Ứng dụng công nghệ ALA - PDT tiêu diệt hết nốt sùi mà không gây đau đớn, không để lại sẹo, hạn chế được khả năng tái phát một cách hiệu quả.

 ❖ Mụn rộp sinh dục: Áp dụng phương pháp miễn dịch gene sinh học INT ức chế virus, tiêu viêm diệt khuẩn, kích hoạt miễn dịch, phục hồi niêm mạc.

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc là địa chỉ chữa nổi mụn vùng kín hiệu quả

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc là địa chỉ chữa nổi mụn vùng kín hiệu quả

 Bên cạnh phương pháp tiên tiến, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc được đánh giá cao nhờ hiệu quả điều trị và chất lượng dịch vụ y tế đạt chuẩn quốc tế với những thế mạnh vượt trội sau:

 ✤ Cơ sở vật chất hiện đại, phòng khám chữa bệnh tiện nghi, thiết bị y tế tiên tiến nhập khẩu từ nước ngoài, đảm bảo kết quả chẩn đoán chính xác, điều trị hiệu quả, an toàn.

 ✤ Đội ngũ bác sĩ giỏi, có trình độ chuyên môn cao với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phụ khoa, bệnh xã hội, từng làm việc ở các bệnh viện lớn trong và ngoài nước.

 ✤ Quy trình khám và điều trị bệnh khoa học, người bệnh sẽ được tư vấn, giải đáp những thắc mắc về bệnh trước khi đến thăm khám. Mọi thủ tục được thực hiện một cách nhanh chóng, thông tin cá nhân được bảo mật theo yêu cầu.

 ✤ Chi phí khám chữa nổi mụn vùng kín hợp lý, rõ ràng, được niêm yết công khai theo quy định của Sở Y Tế đề ra, giúp bệnh nhân yên tâm chữa trị.

Hy vọng thông qua việc cung cấp thông tin về triệu chứng nổi mụn vùng kín, các chị em đã hiểu rõ hơn về bệnh và biết cách điều trị, phòng tránh hiệu quả. Mọi thắc mắc cần giải đáp hay muốn đặt lịch khám các bạn hãy gọi đến số Hotline 0251 882 0088 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

  Hình tư vấn bệnh online

thông tin đặt hẹn

“ Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí ”

da khoa hong phuc