Những dấu hiệu bất thường của khí hư

Ngày đăng : 12-09-2023 - Lượt xem : 22436

  Chị em đang gặp tình trạng khí hư đổi sang màu vàng, xanh hoặc nâu đen? Khí hư có mùi hôi tanh và chua? Vùng kín ẩm ướt khó chịu, ngứa ngáy do lượng khí hư tăng đột biến? Đây là những dấu hiệu bất thường của khí hư về các cảnh báo bệnh phụ khoa nguy hiểm ở nữ giới cần quan tâm.

  Hình tư vấn bệnh online

Những dấu hiệu bất thường của khí hư

  Khí hư bất thường (khí hư bệnh lý), thường xuất hiện do nấm hoặc vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo. Những dấu hiệu bất thường có thể bao gồm:

  Màu sắc: Dịch âm đạo có màu sắc khác lạ, mỗi màu sắc sẽ báo hiệu tình trạng sức khỏe phụ khoa khác nhau như sau:

  Khí hư đặc, đục lợn cợn thành mảng giống như sữa đông, vôi vữa. Một vài trường hợp đi kèm triệu chứng ngứa âm hộ, âm đạo hoặc rát ở âm đạo, giao hợp đau: có thể là dấu hiệu của viêm âm đạo do nấm.

  Khí hư màu trắng, xám, rất hôi và nhất là sau quan hệ tình dục: có thể là dấu hiệu của nhiễm khuẩn âm đạo.

  Khí hư nhiều màu xanh loãng hay màu vàng, có bọt, có mùi tanh: có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng roi Trichomonas.

  Ở phụ nữ mãn kinh, thường viêm nhiễm không đặc hiệu, khí hư ít, có mủ, có thể lẫn máu. Có thể kèm đau rát vùng kín, đau hạ vị và các triệu chứng về đường tiểu như tiểu lắt nhắt, tiểu buốt,… thường liên quan đến tình trạng viêm âm đạo do thiếu nội tiết.

Những dấu hiệu bất thường của khí hư

Những dấu hiệu bất thường của khí hư

  Nhiễm Chlamydia không gây triệu chứng, các trường hợp khác có biểu hiện viêm cổ tử cung, tiết dịch âm đạo bất thường, quan hệ ra máu, tiểu khó. Tương tự, phụ nữ nhiễm lậu cầu thường không có triệu chứng tiết dịch âm đạo bất thường như mủ, viêm cổ tử cung, đau khi quan hệ, đau bụng dưới, tiểu buốt. 

  Màu hồng nhạt hoặc nâu sậm sau hành kinh có thể là máu kinh nguyệt còn sót lại trong dịch âm đạo.

  Mùi: Sự bất thường của khí hư sẽ được biểu hiện qua mùi hôi khó chịu, mùi tanh nồng hoặc mùi tanh của cá ươn đặc biệt sau giao hợp.

  Tính chất: Khí hư bệnh lý có thể đặc sệt, vón cục hoặc lợn cợn, cũng có thể loãng như nước, có bọt. Khi bị viêm nhiễm nặng, chị em có thể thấy dịch âm đạo kèm theo máu và mủ.

  Số lượng: Khí hư đột ngột tiết nhiều hơn bình thường kèm theo mùi khó chịu.

  Hình tư vấn bệnh online

Cách đẩy lùi các dấu hiệu khí hư bất thường

  ► Thuốc:

  Các loại thuốc bôi, thuốc uống đặt trị có công dụng ngăn chặn sự phát triển và tiêu diệt vi khuẩn, nấm gây ra những dấu hiệu khí hư bất thường và viêm âm đạo. Đồng thời giúp tăng cường sức đề kháng cơ thể chống lại tác nhân gây hại.

  ► Vật lý trị liệu:

  Chiếu tia hồng ngoại, phun sương, nano, hồng quang là các phương pháp vật lý trị liệu giúp tiêu viêm, giảm đau đẩy lùi dấu hiệu khí hư bất thường, giúp chị em lấy lại sức khỏe nhanh chóng.

  ► O3oxygen:

  Sử dụng các ion oxy hoạt tính có khả năng diệt khuẩn để đưa vào vùng viêm nhiễm âm đạo nhằm loại bỏ khí hư bất thường và các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa, làm sạch khuẩn nhanh chóng, phụ hồi vùng tổn thương.

Cách đẩy lùi các dấu hiệu khí hư bất thường

Cách đẩy lùi các dấu hiệu khí hư bất thường

  ► Dao leep:

  Áp dụng điều trị khí hư bất thường do viêm lộ tuyến cổ tử cung. Dao Leep hoạt động dựa trên sóng điện cao tần để loại bỏ tổn thương, viêm nhiễm và nhanh chóng tái tạo lại niêm mạc mới mà không gây ảnh hưởng đến chức năng của các cơ quan sinh dục và khả năng sinh sản.

  Tình trạng khí hư bất thường nếu được khám và điều trị ở những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sẽ đảm kết quả chính xác và hiệu quả điều trị cao.

  ♦ Phòng khám được cấp phép hoạt động chính quy trong lĩnh vực phụ khoa.

  ♦ Đội ngũ y bác sĩ công tác tại phòng khám có trên 20 năm kinh nghiệm, giỏi chuyên môn.

  ♦ Là đơn vị đi đầu trong việc học hỏi, tiếp thu và đưa vào ứng dụng những phương pháp điều trị tiên tiến nhất.

  ♦ Trang thiết bị ý tế được nhập khẩu từ nước ngoài, đạt tiêu chuẩn chất lượng.

  ♦ Chế độ thăm khám theo nguyên tắc “1 bác sĩ- 1 bệnh nhân- 1 y tá” giúp theo dõi sát quá trình bệnh và hỗ trợ điều trị tốt nhất.

  ♦ Chi phí được phòng khám niêm yết công khai, rõ ràng theo đúng quy định.

  ♦ Thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh được bảo mật theo nguyên tắc bí mật.

  Phòng khám có những chương trình ưu đãi, giảm giám đặc biệt đối với những bệnh nhân đăng kí khám qua hệ thống khung chat trực tuyến và hỗ trợ tiền xăng xe, chi phí khám bệnh cho những bệnh nhân ở tỉnh xa.

  Hình tư vấn bệnh online

thông tin đặt hẹn

“ Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí ”

da khoa hong phuc