Ngứa vùng kín là bị bệnh phụ khoa hay bệnh tình dục?

Ngày đăng : 17-09-2020 - Lượt xem : 208

Ngứa vùng kín là tình trạng phổ biến mà chị em phụ nữ gặp ít nhất một lần trong đời. Ngứa vùng kín nếu không được quan tâm đúng mức và điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tâm lý, giảm ham muốn tình dục, đặc biệt ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản về sau... Vậy ngứa vùng kín là bị bệnh phụ khoa hay bệnh tình dục? Cách điều trị như thế nào hiệu quả? Cùng tham khảo trong bài viết dưới đây.

 Để tiết kiệm thời gian, hãy [Nhấp vào khung chat bên dưới] để bác sĩ tư vấn trực tiếp cho bạn nhé.

  Hình tư vấn bệnh online

Ngứa vùng kín là bị bệnh phụ khoa hay bệnh tình dục?

 Cơ quan sinh dục ở nữ giới có cấu tạo đặc biệt lại nằm gần hậu môn nên rất dễ gặp phải triệu chứng ngứa vùng kín. Ngoài những nguyên nhân sinh lý bình thường như như vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, dị ứng chất tẩy rửa, quần lót quá chật... thì ngứa vùng kín còn là dấu hiệu của một số bệnh phụ khoa và bệnh lây qua đường tình dục.

 Các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Hồng Phúc cho biết, ngứa vùng kín ở nữ giới do nhiều nguyên nhân gây nên mà trong đó chủ yếu là những bẹnh lý sau:

 - Viêm âm đạo: Có khoảng 90% nữ giới trong độ tuổi sinh sản và đã quan hệ tình dục mắc phải căn bệnh này ít nhất một lần. Tình trạng ngứa vùng kín, viêm nhiễm âm đạo do vi khuẩn, nấm gây ra khiến vùng kín có mùi hôi, khí hư vón cục như bã đậu. Bệnh có thể lây lan gây viêm tắc vòi trứng, viêm cổ tử cung... dẫn đến vô sinh.

 - Viêm cổ tử cung: Tình trạng viêm nhiễm, viêm loét tại cổ tử cung do các loại vi khuẩn, tạp khuẩn tấn công gây ngứa vùng kín, âm đạo chảy máu bất thường, rối loạn kinh nguyệt...

 - Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Các tế bào vùng lộ tuyến bị vi khuẩn, nấm... tấn công gây viêm nhiễm với các triệu chứng ngứa vùng kín, khí hư ra nhiều và liên tục, có mùi hôi, đai rát khi quan hệ và tiểu tiện...

 - Các bệnh lây qua đường tình dục

 ▶ Mụn rộp sinh dục: Gây đau và ngứa vùng kín, xuất hiện viêm loét, mụn nước, bọng nước, dịch âm đạo bất thường... Bệnh do virus HSV gây ra thường lây qua đường tình dục không an toàn.

 ▶ Sùi mào gà: Là căn bệnh xã hội nguy hiểm có sức lây lan nhanh chóng. Tại các vị trí quanh vùng kín, âm đạo, âm hộ xuất hiện các nốt mụn u nhú, mụn thịt gây ngứa, đau rát vùng kín, nhất là khi quan hệ.

=>> Khuyến cáo: Triệu chứng ngứa vùng kín không nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng nếu không được can thiệp kịp thời hoặc hỗ trợ điều trị tại nhưng cơ sở kém chất lượng, sẽ khiến bệnh gây ra các biến chứng như: viêm đường tiết niệu, gia tăng nguy cơ vô sinh - hiếm muộn, suy giảm ham muốn tình dục, tăng nguy cơ sảy thai, sinh non ở chị em đang mang thai... Do đó, việc hỗ trợ điều trị sớm và triệt để tình trạng viêm ngứa vùng kín đóng vai trò quan trọng đến sức khỏe của chị em.

 Bạn đang lo lắng vì có thể bản thân đang mắc phải căn bệnh phụ khoa. Hãy trò chuyện cùng bác sĩ chuyên khoa [TẠI ĐÂY] để biết thêm thông tin và cách xử lý kịp thời.

  Hình tư vấn bệnh online

Phương pháp điều trị ngứa vùng kín ở nữ giới hiệu quả, không tái phát

 "Nữ giới ngứa vùng kín phải làm sao", "điều trị ngứa vùng kín như thế nào", để trả lời những câu hỏi này, các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc chia sẻ rằng: Để điều trị ngứa vùng kín hiệu quả, chị em nên đi thăm khám ngay khi nhận thấy các triệu chứng bất thường để tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Từ đó, các bác sĩ sẽ xác định tình trạng bệnh và đưa ra phác đồ điều trị thích hợp. Cụ thể như:

 ➣ Sử dụng thuốc

 Ngứa vùng kín do các loại nấm, vi khuẩn… người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định các loại thuốc uống hoặc thuốc đặt kháng sinh chống viêm, giảm triệu chứng ngứa và loại bỏ vi khuẩn gây bệnh.

 Lưu ý: Thuốc phải được bác sĩ kê toa và hướng dẫn sử dụng, không tự ý mua thuốc điều trị tại nhà gây ra các tác dụng phụ và biến chứng nguy hiểm.

Điều trị ngứa vùng kín bằng thuốc mang lại hiệu quả cao

Điều trị ngứa vùng kín bằng thuốc mang lại hiệu quả cao

 ➣ Phương pháp Oxygen O3

 Là phương pháp diệt khuẩn tối ưu có thể len lỏi vào sâu bên trong và loại bỏ nhanh các vi khuẩn gây viêm âm đạo, đẩy lùi tình trạng ngứa vùng kín nhanh chóng, không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý...

 ➣ Phương pháp Dao Leep

 Phương pháp này sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu sóng điện cao tần giúp điều trị các bệnh ở tử cung, loại bỏ những tế bào viêm nhiễm một cách an toàn và hiệu quả.

Công nghệ Dao Leep chuyên điều trị các bệnh ở tử cung hiệu quả

Công nghệ Dao Leep chuyên điều trị các bệnh ở tử cung hiệu quả

 ➣ Phương pháp nuôi cấy gene sinh học INT và phương pháp ALA - PDT

 Là những phương pháp điều trị ngứa vùng kín do các bệnh xã hội như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà gây nên. Các phương pháp này sẽ loại bỏ virus gây bệnh nhanh, giảm sưng và ngứa vùng kín, giúp bệnh hồi phục nhanh chóng, ngăn ngừa bệnh trở lại...

 Đặt lịch hẹn khám hôm nay để nhận được nhiều ưu đãi lớn [TẠI ĐÂY].

Hình tư vấn bệnh online

Địa chỉ hỗ trợ điều trị ngứa vùng kín hiệu quả

 Khi phát hiện các triệu chứng ngứa vùng kín chị em nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được chẩn đoán và điều trị kịp thời, tránh gặp phải những biến chứng nguy hiểm.

 Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc là một trong những cơ sở điều trị các bệnh phụ khoa, bệnh tình dục tại Đồng Nai, được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động chính quy nên chị em hoàn toàn có thể yên tâm.

 Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi: Các bác sĩ chuyên phụ khoa có nhiều năm kinh nghiệm, tay nghề vững vàng, tận tâm trong công việc, trực tiếp khám và điều trị bệnh cho chị em. Luôn đặt sức khỏe của người bệnh lên hàng đầu và xem đó là sứ mệnh trong việc khám chữa bệnh.

 ● Trang thiết bị y tế hiện đại: Để có kết quả chẩn đoán chính xác, phòng khám đã đầu tư trang thiết bị hiện đại, đều được nhập khẩu từ nước ngoài, qua đó các khâu kiểm định, kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt của Sở Y tế.

Đa Khoa Hồng Phúc - địa chỉ điều trị ngứa vùng kín hiệu quả tại Đồng Nai

Đa Khoa Hồng Phúc - địa chỉ điều trị ngứa vùng kín hiệu quả tại Đồng Nai

 ● Đảm bảo tính bảo mật, riêng tư: Phòng khám xây dựng mô hình khép kín "1 bác sĩ - 1 y tá - 1 bệnh nhân", giúp người bệnh thoải mái trao đổi thông tin, thuận tiện theo dõi và điều trị bệnh. Mọi thông tin cá nhân đều được bảo mật an toàn.

 ● Chi phí khám chữa bệnh hợp lý: Khi đến với Hồng Phúc thì chị em không cần phải quá lo lắng về vấn đề chi phí, bởi tất cả các khoản chi phí đều được niêm yết theo đúng quy định của Sở Y tế, thực hiện trao đổi trực tiếp với người bệnh trước khi điều trị.

 ● Phòng khám làm việc linh hoạt: Phòng khám làm việc không ngày nghỉ để đảm bảo người bệnh sẽ nhận được dịch vụ y tế tốt nhất, khám chữa và điều trị kịp thời, luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn 24/24, tiếp nhận bệnh nhân từ 8h00 – 20h00 tất cả các ngày trong tuần kể cả lễ tết.

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc được thành lập với mục tiêu đem đến sức khỏe tốt nhất cho người bệnh, hãy đến ngay phòng khám ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của chính bạn. Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ với phòng khám qua số Hotline 0251 882 0088 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được hỗ trợ.

  Hình tư vấn bệnh online

thông tin đặt hẹn

“ Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí ”

da khoa hong phuc