Nấm Candida là gì?

Ngày đăng : 09-09-2020 - Lượt xem : 142

Nấm Candida là loại nấm phổ biến, phát triển nhanh chóng ở môi trường ẩm ướt như bộ phận sinh dục. Thế nhưng, rất nhiều người không thể biết được bản thân đang mắc bệnh và thường chủ quan với những triệu chứng ngứa rát, khó chịu ở vùng kín. Bệnh nếu không được phát hiện sớm và có biện pháp điều trị kịp thời thì nấm Candida sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy nấm Candida là gì?

icon Bạn đang bị ngứa ngáy vùng kín và nghi ngờ bản thân nhiễm nấm Candida? Đừng lo lắng, hãy [Nhấp vào khung chat bên dưới] để được bác sĩ tư vấn bắt bệnh, giải đáp nhanh.

  Hình tư vấn bệnh online

Nấm Candida là gì?

 Bệnh nấm Candida sinh dục là tình trạng bệnh nấm phụ khoa ở nữ giới, gây ra bởi loại nấm men Candida, chúng thường sinh trưởng và phát triển trong môi trường ẩm ướt. Nơi có môi trường có độ pH phù hợp, đặc biệt là vùng kín của nữ giới sẽ phát triển rất nhanh.

 Ở điều kiện bình thường nấm thường trực trong môi trường ở dạng bào tử nhưng không gây bệnh. Chỉ gặp điều kiện thuận lợi như thời tiết nóng, ẩm hoặc có nguyên nhân nào đó gây mất cân bằng môi trường sinh lý âm đạo như vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, mặc quần lót quá chật, căng thẳng kéo dài, quan hệ tình dục không an toàn... nấm mới phát triển và gây bệnh.

Nấm Candida gây ra nhiều triệu chứng dễ nhận biết

Nấm Candida gây ra nhiều triệu chứng dễ nhận biết

 Khi nấm Candida xâm nhập và phát triển trong môi trường âm đạo sẽ làm mất cân bằng pH, những vi khuẩn có lợi sẽ bị tiêu diệt, tạo điều kiện cho nấm phát triển, gây ra những triệu chứng như:

 Khí hư ra nhiều, có màu trắng đục hoặc ngã màu vàng như bã đậu có mùi hôi hoặc chua rất khó chịu.

 ✤ Ngứa âm hộ và những vùng xung quanh âm đạo khiến chị em muốn cào gãi, thụt rửa liên tục.

 ✤ Lớp niêm mạc âm đạo bị tổn thương nên chị em thường bị tiểu buốt, tiểu rát...

 ✤ Xung quanh mép âm đạo, vùng mu... xuất hiện vết mẩn đỏ, sưng rát, đặc biệt là sau khi giao hợp.

 ✤ Ở nam giới, khi bị nhiễm nấm Candida sẽ có triệu chứng ban đầu như: Ngứa ngáy, sưng đỏ, cảm giác bỏng rát, có chất nhầy màu trắng, tiểu buốt khó chịu...

icon Bạn xuất hiện một số triệu chứng nêu trên? Bạn muốn được tư vấn và đặt hẹn khám? [Nhấp vào đây] để được bác sĩ tư vấn miễn phí.

  Hình tư vấn bệnh online

Nấm Candida nguy hiểm như thế nào?

 Khi bị viêm âm đạo do nấm candida không những gây ngứa ngáy, khó chịu ảnh hưởng đến tâm lý, cản trở đời sống tình dục mà còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

 ✘ Khó thụ thai hơn do bệnh nấm Candida đã biến chứng nặng, mãn tính và tái phát nhiều lần, khí hư ra nhiều sẽ cản trở con đường di chuyển của tinh trùng vào gặp trứng để thụ tinh.

 ✘ Lây nhiễm trên diện rộng: Nấm Candida ở âm đạo giai đoạn nặng hơn, có nguy cơ lây lan, viêm nhiễm ngược lên các bộ phận sinh dục khác, gây viêm dính buồng trứng, viêm tắc vòi trứng gây vô sinh - hiếm muộn.

Nấm Candida gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và sức khỏe

Nấm Candida gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và sức khỏe

 ✘ Ảnh hưởng đến thai nhi: Chị em mang thai bị nấm Candida cũng có nguy cơ sinh non, có thể bị suy dinh dưỡng, sức đề kháng yếu và khi sinh thường bé dễ bị nhiễm nấm từ mẹ...

 ✘ Viêm đường tiết niệu: Nấm Cadida có thể xâm nhập và gây viêm nhiễm ở hệ tiết niệu. Bệnh nếu không được hỗ trợ khám chữa sớm sẽ rất dễ gây suy thận, thậm chí đe dọa đến tính mạng người bệnh.

=>> Những biến chứng do nhiễm nấm Candida là rất nguy hiểm, chị em không nên chủ quan với bất cứ dấu hiệu viêm nhiễm, ngứa ngáy hay bất thường nào ở bộ phận sinh dục. Điều cần làm là nên đến cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời, tránh để bệnh gây ra nhiều biến chứng.

icon Điều trị nấm Candida ở âm đạo như thế nào hiệu quả? [Nhấp vào đây] các bác sĩ tư vấn sẽ giúp bạn tìm cách xử lý hiệu quả nhất.

  Hình tư vấn bệnh online

Điều trị nấm Candida hiệu quả tại Đa Khoa Hồng Phúc

 Trên thực tếm để tìm một phòng khám chữa nấm Candida tại Đồng Nai là một việc làm không quá khó khăn nhưng để tìm được một địa chỉ uy tín thì lại là một vấn đề nan giải, bởi không phải cơ sở y tế nào cũng đảm bảo chất lượng.

 Nếu chị em đang sinh sống tại Đồng Nai, chị em có thể tin tưởng lựa chọn Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc. Đây là một trong những địa chỉ điều trị nấm Candida uy tin được giới chuyên môn đánh giá cao và hội tụ nhiều thế mạnh khẳng định sự uy tín.

 Chữa trị nhiễm nấm Candida các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra khí hư, xét nghiệm, siêu âm... phát hiện sớm nhất nấm Candia, chẩn đoán tình trạng bệnh, từ đó đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

 icon Phương pháp nội khoa: Dùng thuốc các loại thuốc như thuốc uống, thuốc bôi hay thuốc đặt âm đạo để loại bỏ nấm Candida, thuốc có khả năng tiêu diệt nấm nhanh chóng, loại bỏ các triệu chứng ngứa ngáy, đau rát, tăng cường hệ miễn dịch. Việc sử dụng thuốc cần phải theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, chị em tuyệt đối không nên tự ý sử dụng thuốc.

 icon Vật lí trị liệu: Kết hợp thuốc uống và chiếu sóng ngắn, sóng không gian, sóng viba... nhằm loại bỏ mầm bệnh tận sâu bên trong một cách an toàn, hiệu quả, không gây tác dụng phụ.

Điều trị bệnh nấm Candida ở Đa Khoa Hồng Phúc

Điều trị bệnh nấm Candida ở Đa Khoa Hồng Phúc

 icon Phương pháp Oxygen O3: Đây là phương pháp hỗ trợ điều trị nấm Candida hiện đại được nhiều bác sĩ chuyên khoa đánh giá cao về độ an toàn, hiệu quả và ngăn bệnh trở lại. Phương pháp này sử dụng ion oxy hoạt tính để đưa trực tiếp đến ổ bệnh và tiêu diệt vi khuẩn nhanh chóng. Đồng thời, làm ổn định và cân bằng hệ môi trường tại vùng kín, ngăn chặn không cho bệnh tái phát trở lại.

 Ưu điểm của phương pháp Oxygen O3:

 + Thời gian thực hiện nhanh chỉ từ 15 - 20 phút, không cần nằm viện.

 Điều trị xâm lấn tối thiểu không đau, không chảy máu, không gây tổn thương đến tế bào lành tính.

 Hạn chế khả năng bệnh tái phát. Đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

 Tiêu diệt mầm bệnh nhanh, làm lành những tổn thương do viêm.

 Không ảnh hưởng đến sinh hoạt và khả năng sinh sản về sau.

 

Không những áp dụng phương pháp hỗ trợ điều trị nấm Candida hiệu quả. Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc còn là phòng khám chữa nấm Candida có nhiều thế mạnh vượt trội khác được người bệnh đông đảo gần xa tin tưởng lựa chọn:

 Phòng khám sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và thường xuyên đi tu nghiệp tại nước ngoài, giúp chẩn đoán bệnh chính xác và điều trị hiệu quả.

 ● Trang bị hệ thống cơ sở vật chất khang trang, máy móc thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển giúp hỗ trợ tốt cho quá trình khám chữa bệnh.

 ● Tất cả các khoản chi phí khám chữa bệnh nấm Candida đều được công khai, niêm yết theo đúng quy định của Sở Y tế nên đảm bảo hợp lý và phù hợp với người bệnh.

 ● Quy trình khám chữa bệnh khoa học, mọi thủ tục thăm khám nhanh gọn, bảo mật thông tin tốt.

 ● Thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên y tế tận tâm, chu đáo, tạo cảm giác thoải mái cho người bệnh.

 ● Phòng khám làm việc không ngày nghỉ, có dịch vụ khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính không tăng thêm phí.

Hy vọng với những thông tin trên đây đã giúp cho mọi người biết được nấm Candida là gì. Nếu muốn được tư vấn thêm hoặc đặt lịch hẹn khám hãy liên hệ với phòng khám qua số Hotline 0251 882 0088 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được hỗ trợ giải đáp miễn phí.

  Hình tư vấn bệnh online

thông tin đặt hẹn

“ Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí ”

da khoa hong phuc