Nấm Candida có nguy hiểm không?

Ngày đăng : 09-09-2020 - Lượt xem : 157

Nấm Candida là bệnh phụ khoa do một loại nấm gây ra tên là Candida. Thế nhưng, vì thiếu kiến thức nên chị em vẫn chưa nắm rõ nguyên nhân gây bệnh cũng như là việc bị nấm Candida có nguy hiểm không? Chính vì những điều này khiến suy nghĩ và hành động chậm trễ dẫn đến những hậu quả không mong muốn xảy ra.

Để giúp chị em hiểu thêm về căn bệnh nấm Candida, nội dung bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin hữu ích nhất.

icon Bạn đang bị ngứa ngáy vùng kín và nghi ngờ bản thân mắc bệnh nấm Candida? [Nhấp vào khung chat bên dưới] để được tư vấn nhanh chóng.

  Hình tư vấn bệnh online

Nấm Candida là gì? Nhận biết như thế nào?

 Nấm Candida (Candida albicans) thường ở dạng hình tròn hoặc dài, kích thước rất nhỏ, sẵn có trong cơ thể, sống ký sinh dưới da, vùng kín, niêm mạc... Khi có điều kiện thích hợp, loại nấm này sẽ phát triển nhanh chóng và sinh ra các triệu chứng ảnh hưởng đến sức khỏe.

 Theo các bác sĩ chuyên khoa, nguyên nhân gây nấm Candida khá đa dạng, có thể do vấn đề vệ sinh không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn, mặc quần áo bó sát, căng thẳng kéo dài khiến môi trường vùng kín bị mất cân bằng, ẩm ướt... đây là điều kiện thuận lợi khiến cho nấm Candida sẽ sinh sôi và phát triển thành bệnh.

Nhiễm nấm Candida nhận biết bằng cách nào?

Nhiễm nấm Candida nhận biết bằng cách nào?

 Dấu hiệu nhận biết nhiễm nấm Candida ở nữ giới:

 - Ngứa âm đạo: Ngứa là triệu chứng điển hình nhất do nấm Candida gây ra. Chị em bị ngứa âm đạo dai dẳng, vào ban đêm muốn gãi liên tục. Trường hợp nặng, việc cào gãi gây xước niêm mạc da và nấm có thể lan đến tầng sinh môn, bẹn và hậu môn.

 - Khí hư bất thường: Khí hư ra nhiều, có màu trắng đục hoặc vàng như sữa chua, bã đậu, có mùi hôi khó chịu.

 - Âm đạo sưng đỏ: Khi bị viêm, niêm mạc âm đạo sẽ sưng đỏ, gây đau nhức vùng kín, tiểu buốt, tiểu rát, quan hệ đau đớn và có thể chảy máu.

icon Bạn có đang gặp phải các triệu chứng trên? Nếu nghi ngờ thì hãy [Nhấp vào đây] để được tư vấn cụ thể hơn, tránh để bệnh nặng hơn, đặc biệt HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

  Hình tư vấn bệnh online

Nhiễm nấm Candida có nguy hiểm không?

 Candida ảnh hưởng đến tất cả mọi người, không phân biệt giới tính, độ tuổi. Bệnh nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị sớm có thể gây ra nhiều biến chứng viêm nhiễm nguy hiểm, cụ thể như:

 ✘ Ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày: Những triệu chứng của bệnh nhiễm nấm Candida khiến chị em luôn cảm thấy lo lắng, bồn chồn, khó chịu, thiếu tự tin trong giao tiếp và trong sinh hoạt. Điều này sẽ tác động xấu đến sinh hoạt, hiệu quả công việc và chất lượng cuộc sống, giảm ham muốn tình dục.

 ✘ Gây vô sinh - hiếm muộn: Viêm nhiễm vùng kín ở nữ giới do nhiễm nấm Candida có thể gây viêm nhiễm tử cung, viêm tắc vòi trứng, viêm buồng trứng... dẫn đến khó thụ thai.

Nấm Candida có thể gây vô sinh hiếm muộn

Nấm Candida có thể gây vô sinh hiếm muộn

 ✘ Ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh: Thai phụ bị viêm nhiễm vùng kín do nhiễm nấm Candida sẽ lây sang trẻ nếu sinh thường, gây mù mắt, tưa lưỡi, suy giảm hệ miễn dịch...

 ✘ Tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm khác: Nấm Candida có thể di chuyển ngược dòng lên các bộ phận khác gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm vùng chậu, viêm đường tiết niệu... ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe chị em.

=>> Do đó, chị em không nên chủ quan với bất cứ dấu hiệu viêm nhiễm, ngứa ngáy ở cơ quan sinh dục. Cần chủ động đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và có hướng xử lý kịp thời.

icon Điều trị nấm Candida bằng phương pháp nào hiệu quả? [Nhấp vào đây] bác sĩ sẽ giúp bạn đưa ra phương pháp thích hợp nhất.

  Hình tư vấn bệnh online

Cách điều trị nhiễm nấm Candida an oàn - hiệu quả tại Hồng Phúc

 Trên thực tế, hầu hết các trường hợp nhiễm nấm Candida đều được điều trị bằng thuốc kết hợp với thuốc đặt âm đạo. Do đó, khi có các biểu hiện nghi ngờ bản thân mắc bệnh, chị em nên ngừng hoạt động quan hệ tình dục và đi khám ở những cơ sở y tế uy tín.

 Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc (số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa) là địa chỉ uy tín trong khám và điều trị các bệnh phụ khoa, tiêu diệt nấm Candida hiệu quả, được giới chuyên môn đánh giá cao về chất lượng khám chữa bệnh và dịch vụ y tế đạt chuẩn.

 ● Sử dụng các trang thiết bị y tế hiện đại nhất như soi dịch tươi, máy siêu âm, máy nội soi tử cung... đưa ra chẩn đoán nhanh chóng và chính xác. Từ đó, tùy vào từng mức độ bệnh, cơ địa của mỗi người mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp phù hợp:

 - Điều trị nội khoa: Sử dụng thuốc đặc trị như thuốc uống, thuốc đặt âm đạo để tiêu viêm, diệt nấm, giảm các triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu, cân bằng hệ miễn dịch, mang lại hiệu quả nhanh chóng.

 - Điều trị bằng phương pháp Oxygen O3: Công nghệ Oxygen O3 là giải pháp tốt nhất trong điều trị các bệnh viêm nhiễm âm đạo, tiểu diệt nấm Candida hiệu quả, đảm bảo an toàn. Với những ưu điểm nổi bật như hiện đại, điều trị nhanh chóng, tận gốc từng tế bào gây bệnh, ngăn ngừa bệnh trở lại, mang đến một quá trình chữa trị bệnh đạt kết quả cao, giúp chị em loại bỏ nấm Candida chỉ sau một liệu trình.

Phòng Khám Hồng Phúc địa chỉ điều trị nấm Candida an toàn, hiệu quả

Phòng Khám Hồng Phúc địa chỉ điều trị nấm Candida an toàn, hiệu quả

 ● Phòng khám được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động chính quy. Tất cả các dịch vụ đều phải tuân thủ theo đúng quy định của Sở Y tế nhằm đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe và lợi ích của người bệnh.

 ● Đội ngũ bác sĩ chuyên phụ khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, luôn tận tâm, cẩn thận trong từng khâu khám chữa bệnh, luôn đề cao "tinh thần và trách nhiệm của người thầy thuốc".

 ● Vấn đề chi phí điều trị nấm Candida, các khoản thu tại đây đều được niêm yết rõ ràng theo đúng quy định của Sở Y tế, trước khi điều trị các bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể chi phí cũng như hướng điều trị cho người bệnh biết, thực hiện thu phí công khai và có hóa đơn rõ ràng.

 Phòng khám làm việc từ 8h00 - 20h00 tất cả các ngày trong tuần (kể cả lễ Tết) người bệnh có thể đến trực tiếp địa chỉ hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được bác sĩ tư vấn miễn phí, lấy số thứ tự ưu tiên và đặt hẹn online.

  Hình tư vấn bệnh online

thông tin đặt hẹn

“ Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí ”

da khoa hong phuc