Mắc tiểu nhiều, tiểu ít có nên đi khám hay không?

Ngày đăng : 12-09-2020 - Lượt xem : 450

Hiện tượng đi tiểu nhiều, tiểu ít ở nữ giới gây ra không ít bất tiện cũng như phiền toái, đôi khi nó là do chị em uống nhiều nước nhưng nó cũng có thể là biểu hiện của các bệnh nguy hiểm. Vậy mắc tiểu nhiều, tiểu ít có nên đi khám hay không? Triệu chứng và nguyên nhân do đâu? Cũng nhau tìm hiểu về bệnh lý này với bác sĩ Phòng khám Đa Khoa Hồng Phúc để có nhận định chính xác về tình trạng này.

icon Số lần tôi đi tiểu trong ngày khá nhiều lần? Tôi muốn biết nguyên nhân gây ra tình trạng này. Hãy dành 5 phút để chia sẻ về tình trạng của bạn bằng cách [NHẤP VÀO KHUNG CHAT BÊN DƯỚI] để được tư vấn nhanh chóng.

  Hình tư vấn bệnh online

Nguyên nhân gây mắc tiểu nhiều, tiểu ít chị em nên chú ý

 Mắc tiểu liên tục là hiện tượng chị em thường xuyên cảm thấy buồn tiểu nhưng khi đi tiểu nước tiểu ra rất ít hoặc không tiểu được, khiến chị em phải đi vệ sinh nhiều lần trong thời gian ngắn.

 Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, mắc tiểu nhiều ở nữ giới thường do những nguyên nhân sau:

 - Viêm đường tiết niệu

 Đây là nguyên nhân chủ yếu gây hiện tượng mắc tiểu nhiều ở nữ giới. Các vi khuẩn từ môi trường bên ngoài xâm nhập vào bên trong niệu đạo gây nên viêm đường tiết niệu.

 Viêm đường tiết niệu bao gồm các dạng như viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm bể thận... khi mắc bệnh lý này, chị em xuất hiện tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ, đau vùng xương mu...

 - Viêm âm đạo

 Do cấu tạo cơ quan sinh dục nữ gần với đường tiết niệu, chị em bị viêm âm đạo rất dễ gặp phải các triệu chứng ở đường tiết niệu như mắc tiểu liên tục, tiểu ít, ngứa niệu đạo, khí hư có màu lạ và có mùi hôi khó chịu, đau khi quan hệ...

Mắc tiểu nhiều, tiểu ít cảnh báo nhiều bệnh lý phụ khoa

Mắc tiểu nhiều, tiểu ít cảnh báo nhiều bệnh lý phụ khoa

 - Sa sinh dục (hay còn gọi là sa tử cung)

 Nguyên nhân gây bệnh được biết là do tử cung ngả sau ảnh hưởng đến quá trình mang thai, chị em sinh nở nhiều lần bằng phương pháp sinh thường làm cổ tử cung, thành âm đạo và tầng sinh môn yếu dần không giữ được tử cung cố định trong khoang bụng.

 Chị em bị sa sinh dục thường có biểu hiện đau tử cung, đau bụng dưới, tiểu rắt, tiểu không tự chủ, mắc tiểu liên tục nhưng tiểu ít...

 - Bệnh lậu

 Quan hệ tình dục không an toàn khiến chị em bị nhiễm khuẩn lậu. Loại vi khuẩn này gây các triệu chứng bệnh ở cơ quan sinh dục nữ lẫn đường tiết niệu. Sau 3 - 5 ngày ủ bệnh, chị em xuất hiện các triệu chứng mắc tiểu liên tục, đầu lỗ tiểu có dịch mủ, khí hư có mùi hôi...

 - Bên cạnh đó, những nguyên nhân như co thắt bàng quang, tổn thương dây thần kinh chùm đuôi ngựa, bệnh lý ở thận... cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng mắc tiểu nhiều, tiểu ít.

icon Bạn đi tiểu nhiều lần trong ngày nhưng không biết nguyên nhân do đâu? [Nhấp vào đây] để được bác sĩ tư vấn nhanh chóng nhé.

  Hình tư vấn bệnh online

Tiểu nhiều, tiểu ít ở nữ giới có nguy hiểm không?

 Nếu không được khám chữa bệnh kịp thời và đúng cách, chứng mắc tiểu nhiều, tiểu ít có thể khiến chị em phải đối mặt với những biến chứng sau:

 ✘ Vô sinh - hiếm muộn: Các loại vi khuẩn gây viêm nhiễm ở đường tiết niệu và âm đạo có thể tấn công vào bên trong gây viêm nội mạc tử cung, viêm buồng trứng, tắc vòi trứng... ảnh hưởng đến khả năng thụ thai, gây vô sinh.

 ✘ Ảnh hưởng đến sức khỏe: Do kích thích của chứng đi tiểu nhiều lần, nhất là vào ban đêm khiến chị em rơi vào tình trạng mất ngủ, mệt mỏi và ảnh hưởng đến công việc cũng như sinh hoạt và sức khỏe hiện tại.

Mắc tiểu nhiều, tiểu ít có nên đi khám hay không?

 ✘ Ảnh hưởng đến thai nhi: Chị em mắc bệnh lậu, viêm âm đọa có thể dẫn đến hiện tượng thủng ối nhiễm trùng nước ối gây sảy thai, sinh non. Trẻ em có thể bị nhiễm khuẩn từ mẹ gây mù lòa.

 ✘ Nhiễm cho người bạn tình: Bệnh xã hội gây nên tình trạng tiểu nhiều, đây là bệnh nguy hiểm, không chỉ đeo bám dai dẳng, khó điều trị mà còn có nguy cơ lây nhiễm sang bạn tình trong quá trình quan hệ, gây vô sinh và nguy hiểm tính mạng ở cả nam và nữ.

=>> Chính bởi vì những biến chứng nguy hiểm nêu trên, chị em nên chú ý thăm khám và chữa trị bệnh sớm ngay khi phát hiện chứng mắc tiểu nhiều, tiểu ít.

icon Đừng để tiểu nhiều lần có cơ hội làm ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của bạn. Trò chuyện cùng bác sĩ chuyên khoa ngay [TẠI ĐÂY].

  Hình tư vấn bệnh online

Cách chữa mắc tiểu nhiều, tiểu ít hiệu quả tại Đa Khoa Hồng Phúc

 Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc (số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa) được biết đến là một trong những cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa thực hiện khám chữa nhiều bệnh như viêm nhiễm phụ khoa, bệnh xã hội, bệnh vô sinh... mang lại hiệu quả diều trị cao.

 Sau khi thực hiện thăm khám bằng những phương pháp hiện đại như nội soi cổ tử cung, xét nghiệm dịch âm đạo, siêu âm đầu dò... các bác sĩ tại Hồng Phúc sẽ lên phác đồ điều trị bệnh thích hợp với những phương pháp sau:

 ➤ Phương pháp dùng thuốc

 Trong trường hợp bệnh nhẹ, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc uống, thuốc bôi hoặc đặt âm đạo… Những loại thuốc này có tác dụng loại bỏ các triệu chứng bệnh lý, thông thường tiểu, hỗ trợ phục hồi niêm mạc vùng tổn thương, tiêu diệt nhanh các loại vi khuẩn gây bệnh...

 ➤ Phương pháp ngoại khoa

 Tùy vào từng trường hợp bệnh các bác sĩ sẽ chọn lựa phương pháp Oxygen O3 điều trị viêm âm đạo, phương pháp DHA điều trị bệnh lậu, phương pháp chiếu sóng viba điều trị viêm đường tiết niệu… Những phương pháp này đem lại hiệu quả cao, không để lại sẹo, an toàn, người bệnh phục hồi nhanh sau điều trị.

icon Tìm hiểu ngay công nghệ chuyên điều trị bệnh tiểu nhiều, tiểu ít mà Phòng Khám Hồng Phúc dành riêng cho từng trường hợp cụ thể [TẠI ĐÂY].

Đa Khoa Hồng Phúc điều trị tiểu nhiều, tiểu ít hiệu quả với phương pháp hiện đại

Đa Khoa Hồng Phúc điều trị tiểu nhiều, tiểu ít hiệu quả với phương pháp hiện đại

 Ngoài việc hỗ trợ điều trị bằng các phương pháp hiệu quả, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc nhận được sự tin tưởng từ người bệnh là nhờ vào những ưu thế vượt trội sau đây:

 Các bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, từng công tác tại các bệnh viện lớn.

 ● Hệ thống cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, trang thiết bị máy móc hiện đại.

 ● Dịch vụ y tế chuyên nghiệp với thủ tục nhanh gọn, phục vụ chu đáo, bảo mật thông tin, làm việc không ngày nghỉ, tư vấn online miễn phí 24/24…

 ● Tất cả chi phí thăm khám và hỗ trợ điều trị đi tiểu ra máu ở nữ đều được niêm yết công khai theo đúng quy định, đảm bảo hợp lý.

Trên đây là những thông tin về tình trạng đi tiểu nhiều ở nữ, nếu vẫn còn thắc mắc cần giải đáp hãy nhấp vào khung tư vấn bên dưới hoặc gọi đến số Hotline 0251 882 0088 để được trực tiếp các chuyên gia hỗ trợ tư vấn miễn phí.

  Hình tư vấn bệnh online

thông tin đặt hẹn

“ Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí ”

da khoa hong phuc