Dấu hiệu ngứa vùng kín nữ và cách trị

Ngày đăng : 22-06-2021 - Lượt xem : 2815

Ngứa vùng kín là triệu chứng thường gặp hiện nay và gây ra những phiền toái, khó chịu cho chị em phụ nữ. Đây không chỉ đơn giản là triệu chứng bình thường do các tác động bên ngoài mà còn báo động của các bệnh phụ khoa nguy hiểm. Nhằm giúp chị em nhận biết triệu chứng này hiệu quả, các bác sĩ chuyên khoa sẽ chia sẻ cho bạn nhứng dấu hiệu nhận biết ngứa vùng kín và cách điều trị an toàn trong bài viết dưới đây.

icon Bạn đang có dấu hiệu ngứa vùng kín nhưng không dám chia sẻ cùng ai? Hãy [Nhấp vào khung chat bên dưới] các chuyên gia sẽ giúp bạn có cách khắc phục hiệu quả.

  Hình tư vấn bệnh online

Dấu hiệu ngứa vùng kín ở nữ giới và bệnh lý điển hình

 Ngứa vùng kín là tình trạng âm đạo, âm hộ ở nữ giới xuất hiện cảm giác ngứa rát khó chịu. Ngứa vùng kín ở nữ giới có thể là ngứa đơn thuần hoặc kèm theo một số triệu chứng điển hình dưới đây:

 ✜ Ngứa ngáy vùng kín

 • Các cơn ngứa có thể xuất hiện bên trong hoặc bên ngoài âm đạo rồi nhanh chóng lan rộng ra môi lớn, môi bé, cửa mình và toàn bộ vùng kín.

 • Đây có thể là dấu hiệu của bệnh nấm phụ khoa hoặc viêm âm đạo do nhiễm trùng...

  Nổi mụn bất thường ở vùng kín

 • Vùng kín nổi mẩn đỏ, xuất hiện các nốt mụn li ti, mụn sùi, mụn nước, mụn thịt... kèm theo biểu hiện sưng tấy, tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt.

 • Nếu các nốt mụn không đau, không ngứa và không chứa mủ thì có thể là viêm nang lông, ngược lại thì có khả năng chị em đã mắc phải một trong các bệnh tình dục nguy hiểm hàng đầu hiện nay như sùi mào gà, lậu, mụn rộp sinh dục, giang mai...

 ✜ Dịch âm đạo bất thường

 Với chị em bị ngứa vùng kín, khí hư sẽ ra nhiều, có màu sắc lạ (vàng, xanh, đen nâu, hồng...), ở dạng đặc, loãng như nước, váng sữa, vón cục..., có mùi hôi khó chịu,  nhất là sau khi quan hệ tình dục, thì chứng tỏ vùng kín của chị em đang bị viêm nhiễm phụ khoa.

Dấu hiệu giúp chị em nhận biết ngứa vùng kín

Dấu hiệu giúp chị em nhận biết ngứa vùng kín

 ✜ Rối loạn kinh nguyệt

 • Tình trạng kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt ra ít, kinh nguyệt ra nhiều, rong kinh, máu kinh đỏ sậm, vón cục, có mùi hôi... tất cả những dấu hiệu này không hề bình thường.

 • Đây chính là những biểu hiện của các bệnh phụ khoa như viêm ống dẫn trứng, u nang buồng trứng, viêm nội mạc tử cung, lạc nội mạc tử cung...

 ✜ Chảy máu vùng kín bất thường

 • Nếu vùng kín xuất hiện tình trạng chảy máu mất thường ngoài chu kì kinh nguyệt thì bạn cần đến ngay cơ sở y tế trước khi bị biến chứng nhiễm trùng máu nguy hiểm.

 • Vì những dấu hiệu kể trên rất có thể là dấu hiệu cảnh báo u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc cổ tử cung...

 ✜ Đau bụng dưới

 Những cơn đau bất thường ở vùng bụng dưới, nhất là khi đi tiểu hoặc sau quan hệ... kéo dài hơn 2 ngày, thì nên đến cơ sở làm kiểm tra.

 • Đau bụng dưới ngoài chu kì kinh nguyệt là dấu hiệu cảnh báo viêm nhiễm ở âm đạo, tử cung, vùng chậu... nặng nề hơn là các vấn đề bất thường ở buồng trứng như u xơ buồng trứng, viêm tắc vòi trứng...

icon Bạn không nên chủ quan, bởi ngứa vùng kín kéo dài có thể dẫn đến vô sinh. Hãy [NHẤP VÀO ĐÂY] chuyên gia sẽ giúp chị em thoát khỏi bệnh nhanh chóng.

  Hình tư vấn bệnh online

Ngứa vùng kín nguy hiểm như thế nào?

 Ngứa vùng kín là triệu chứng phổ biến nhưng không phải chị em nào cũng thăm khám ngay khi có dấu hiệu xuất hiện. Nếu không điều trị sớm chị em sẽ gặp phải một trong những nguy cơ sau:

 Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống: Tình trạng ngứa vùng kín kéo dài khiến chị em thấy bứt rứt, khó chịu và không thể tập trung vào việc gì. Do đó, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc cũng như cuộc sống hôn nhân, gia đình.

 ♦ Tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa: Ngứa ngáy kéo dài và gãi liên tục sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, từ đó gây nên nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm như viêm âm đạo, các bệnh liên quan đến tử cung và vùng chậu.

 ♦ Gây vô sinh: Ngứa vùng kín kèm theo các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa khác sẽ làm cho môi trường pH trong âm đạo bị thay đổi, dẫn đến sự tăng nhanh các tiết dịch, cản trở sự sống của tinh trùng và làm giảm đi lượng tinh trùng, từ đó dể dẫn đến tình trạng vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới.

 =>> Nhận thấy được tác hại của ngứa vùng kín đối với chị em phụ nữ, bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Đồng Nai khuyên chị em nên tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám và điều trị ngay.

icon Bạn bị ngứa vùng kín dai dẳng và muốn tìm cách điều trị ngay? [NHẤP VÀO ĐÂY] bác sĩ sẽ bắt bệnh và đưa ra cách trị kịp thời.

  Hình tư vấn bệnh online

Điều trị ngứa vùng kín như thế nào hiệu quả?

 Khi bị ngứa vùng kín kéo dài, chị em không nên chủ quan, không cào gãi để giảm cảm giác ngứa điều này sẽ khiến cho vùng kín dễ bị trầy xước, chảy máu, viêm nhiễm nặng hơn.

 Thứ hai là nên chú ý vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, sắp xếp thời gian để đi thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín nhằm giúp phát hiện chính xác bệnh và có phương pháp điều trị cụ thể. Chị em cũng tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về chữa trị tại nhà hoặc làm theo các phương pháp dân gian chưa được kiểm chứng.

 Nếu đang sinh sống tại Biên Hòa hoặc các khu vực lân cận, mọi người có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Đồng Nai (tọa lạc số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa) phòng khám tự hào là địa chỉ y tế chính quy đáng tin cậy, chuyên khám chữa các bệnh phụ khoa hiệu quả.

  Điều trị bằng thuốc: Được chỉ định cho trường hợp ngứa vùng kín do nguyên nhân sinh lý hoặc bệnh mức độ nhẹ. Lúc này, bác sĩ sẽ chỉ định dùng các loại thuốc, gồm: thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt... Thuốc có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, kháng viêm và làm giảm tình trạng viêm nhiễm.

 ➤ Công nghệ Oxygene O3: Ứng dụng công nghệ Oxygene O3 với các ion oxy hoạt tính giúp diệt khuẩn nhanh, an toàn trong điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, giúp chị em thoát khỏi tình trạng ngứa vùng kín một cách hiệu quả.

 ➤ Kỹ thuật Dao Leep: Các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp Dao Leep – giải pháp hàng đầu hiện nay giúp điều trị bệnh ở tử cung, nguyên nhân khiến vùng kín bị ngứa hiệu quả và an toàn với khả năng sinh sản.

 ➤ Phương pháp ức chế miễn dịch gene sinh học INT, công nghệ ALA – PDT...: Bằng việc dùng tia quang học cao tần tác động trực tiếp lên vùng bệnh, khống chế virus HPV hiệu quả, triệt tiêu và làm nốt sùi, nốt mụn tự rụng mà không gây đau đớn, nâng cao hệ miễn dịch, hạn chế nguy cơ tái phát cho những tình trạng ngứa vùng kín do các bệnh đường tình dục gây nên.

Điều trị ngứa vùng kín an toàn, hiệu quả tại Đa Khoa Đồng Nai

Điều trị ngứa vùng kín an toàn, hiệu quả tại Đa Khoa Đồng Nai

 Phòng Khám Đa Khoa Đồng Nai hiện đang là một địa chỉ uy tín được đông đảo chị em gần xa tin tưởng lựa chọn khám và hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa, trong đó có ngứa vùng kín nhờ vào những ưu điểm nổi bật như:

 Phòng khám có các bác sĩ chuyên phụ khoa có trình độ cao, giỏi chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm và luôn mang đến những kết quả điều trị hiệu quả cho ca bệnh phụ khoa, trong đó có tình trạng ngứa vùng kín ở nữ giới.

 ✤ Phòng khám dùng những thiết bị hiện đại nhất để phục vụ cho việc chẩn đoán, xét nghiệm và điều trị bệnh ngứa vùng kín, đảm bảo được tính an toàn, chính xác và nhanh chóng.

 ✤ Mọi chi phí khám chữa bệnh đều được niêm yết rõ ràng, công khai, minh bạch theo quy định của Sở y tế hiện hành. Thực hiện trao đổi trước với bệnh nhân.

 ✤ Thông tin về bệnh án của chị em sẽ được bảo mật hoàn toàn, chỉ phục vụ trong quá trình điều trị bệnh. Phòng khám có quy trình khám chữa bệnh khoa học, thủ tục tối giản, không xếp hàng chờ đợi lâu.

Nếu các chị em còn có bát cứ điều gì thắc mắc về dấu hiệu ngứa vùng kín nữ và cách trị, các bạn hãy gọi đến số Hotline 0251 882 0088 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được chuyên gia hỗ trợ tư vấn tận tình, miễn phí.

  Hình tư vấn bệnh online

thông tin đặt hẹn

“ Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí ”

da khoa hong phuc