Dấu hiệu đau bụng dưới có gây nguy hiểm gì không?

Ngày đăng : 16-09-2020 - Lượt xem : 232

Đau bụng dưới là tình trạng khá phổ biến ở nữ giới hiện nay, thế nhưng rất nhiều chị em vẫn còn chủ quan trước hiện tượng này. Họ không biết rằng, đau nhức vùng bụng dưới là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm, cần được phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời. Vậy dấu hiệu đau bụng dưới là dấu hiệu cảnh báo bệnh gì? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này cùng bác sĩ chuyên khoa thông qua bài viết dưới đây.

icon Bạn đang bị đau quặn vùng bụng dưới và khó chịu? Đừng lo lắng, hãy [Nhấp vào khung chat bên dưới] để được bắt bệnh và tư vấn cụ thể.

  Hình tư vấn bệnh online

Dấu hiệu đau bụng dưới ở nữ giới có gây nguy hiểm gì không?

 Bạn có biết, đôi khi những cơn đau bụng dưới âm ỉ hay đau nhói nhẹ hay nặng cũng là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Để tránh những ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, thậm chí là tính mạng, ngay sau khi có dấu hiệu đau nhức vùng bụng dưới, hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế uy tín để bác sĩ chuyên khoa thăm khám, xác định nguyên nhân và từ đó có hướng xử lý kịp thời.

 Đau bụng dưới là biểu hiện cho thấy cơ thể nữ giới phải đối mặt với một số bệnh phụ khoa nguy hiểm như:

 - Viêm vùng chậu: Triệu chứng bao gồm đau bụng dưới âm ỉ, xuất huyết âm đạo bất thường, đau khi tiểu tiện và quan hệ tình dục...

 - Viêm đường tiết niệu: Tất cả sự viêm nhiễm xảy ra ở đường tiết niệu từ niệu đạo, bàng quang và niệu quản đều khiến cho vùng bụng dưới đau âm ỉ khó chịu. Kèm theo tiểu buốt và lẫn máu trong nước tiểu.

 - U nang buồng trứng: Đây là u lành tính. thế nhưng u nang này hình thành càng nhiều thì cản trở quá trình rụng trứng, làm cho kinh nguyệt trở nên bị rối loạn và gây đau bụng dưới ở nữ.

Đau bụng dưới do nhiều bệnh phụ khoa gây ra

Đau bụng dưới do nhiều bệnh phụ khoa gây ra

 - U xơ tử cung: Triệu chứng của bệnh như đau bụng dưới, đau lưng, quan hệ tình dục đau rát hoặc khó khăn trong việc mang thai...

 - Lạc nội mạc tử cung: Do tế bào trong tử cung đi ra, bám vào bề mặt tử cung và tiếp tục phát triển mạnh từ đó gây triệu chứng đau bụng dưới, đặc biệt đến ngày hành kinh số lượng máu chảy ra nhiều hơn.

 - Viêm vòi trứng: Triệu chứng điển hình là đau bụng dưới và kèm theo một số biểu hiện như đau lưng, mệt mỏi, kinh nguyệt không đều...

 - Những bệnh lây truyền qua đường tình dục: Đau bụng dưới có thể là triệu chứng của các bệnh xã hội như: Bệnh lậu, mụn rộp sinh dục, giang mai, sùi mào gà... Khi mắc bệnh có các triệu chứng như: Đau bụng dưới, đau rát, ngứa ngáy vùng kín, âm đạo tiết ra nhiều khí hư có màu sắc lạ...

=>> Lưu ý: Để tránh những cơn đau bụng dưới làm ảnh hưởng đến chất lượng tình dục cũng như sức khỏe sinh sản, chị em phụ nữ ngay sau khi nhận thấy dấu hiệu đau bụng dưới cần tìm đến bác sĩ chuyên khoa để nhận được thăm khám, xác định chính xác nguyên nhân và có hướng xử lý kịp thời, tránh gây ra biến chứng vô sinh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

icon Đau bụng dưới là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm cần được điều trị sớm? [Nhấp vào đây] tham khảo cách điều trị hiệu quả từ bác sĩ chuyên khoa.

  Hình tư vấn bệnh online

Cách điều trị khi bị đau bụng dưới hiệu quả tại Phòng Khám Hồng Phúc

 Khi có biểu hiện đau bụng dưới nhiều ngày không khỏi, chị em hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và hỗ trợ điều trị sớm. Chị em sẽ được chỉ định thực hiện xét nghiệm, siêu âm cần thiết để xác định chính xác nguyên nhân, bệnh lý, mức độ bệnh... từ đó có phương pháp điều trị kịp thời, hiệu quả.

 Tùy vào nguyên nhân gây bệnh và mức độ đau bụng dưới ở từng người mà bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sẽ tư vấn và chỉ định phương pháp điều trị thích hợp như:

 ➤ Điều trị nội khoa: Áp dụng cho trường hợp bệnh nhẹ. Sử dụng các loại thuốc đặc trị với từng bệnh lý có tác dụng kháng khuẩn, giảm đau, chống viêm, từ đó giải quyết bệnh hiệu quả. Việc dùng thuốc gì, liệu lượng ra sao và thời gian như thế nào cần phải tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để tránh những tác dụng phụ.

Điều trị đau bụng dưới hiệu quả tại Phòng Khám Hồng Phúc

Điều trị đau bụng dưới hiệu quả tại Phòng Khám Hồng Phúc

 ➤ Điều trị ngoại khoa: Áp dụng kỹ thuật hiện đại nhất kết hợp với việc dùng thuốc nhằm mang lại hiệu quả cao. Những thủ thuật này được sử dụng tùy vào từng nguyên nhân gây bệnh như: Chiếu sóng ngắn, sóng không gian, sóng viba; Dao Leep; Oxygen O3... điều trị bệnh nhanh chóng, an toàn, hiều quả sau 1 lần điều trị và ngăn ngừa bệnh tái phát...

 Không những được nhiều bác sĩ đánh giá cao về chất lượng điều trị, Đa Khoa Hồng Phúc còn hội tụ nhiều yếu tố của một phòng khám đạt chuẩn quốc tế như:

 ✔ Phòng khám trực thuộc Sở Y tế: Hồng Phúc hoạt động dưới sự quản lí của Sở Y tế, có giấy pháp hoạt động hợp pháp. Vì thế người bệnh có thể an tâm thăm khám.

  Có đội ngũ bác sĩ ưu tú: Các bác sĩ chuyên khoa tại Hồng Phúc đều là những người có nhiều năm kinh nghiệm, từng công tác và làm việc tại các bệnh viện lớn. Các bác sĩ thường xuyên tham gia các khóa học ở các nước có nền y học hiện đại nên nói về tay nghê thì bạn có thể yên tâm.

 ✔ Thủ tục thăm khám nhanh gọn: Khi đặt hẹn khám trước bạn không phải chờ đợi, được bác sĩ khám ngay, mọi thủ tục đều nhanh chóng, người bệnh sẽ được bộ phận lễ tân hướng dẫn tận tình.

Đa Khoa Hồng Phúc - địa chỉ điều trị đau bụng dưới hiệu quả tại Đồng Nai

Đa Khoa Hồng Phúc - địa chỉ điều trị đau bụng dưới hiệu quả tại Đồng Nai

 ✔ Thăm khám riêng tư: Chị em không phải e ngại việc thăm khám bởi chỉ có "1 bác sĩ - 1 y tá - 1 bệnh nhân" và phòng khám hoàn toàn bảo mật thông tin, hồ sơ bệnh án an toàn.

 ✔ Chi phí điều trị hợp lý: Chi phí thăm khám được niêm yết, công khai rõ ràng cho người bệnh, tuân thủ đúng quy định của Sở Y tế, nên mức giá phù hợp với nhiều người bệnh, chênh lệch không nhiều so với các bệnh viện công hiện nay. Chị em sẽ luôn biết trước chi phí để có sự lựa chọn cho bản thân, phòng khám nói không với tình trạng chặt chém, vòi tiền từ người bệnh như nhiều cơ sở y tế khác.

 Hiện nay, để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc áp dụng chính sách tư vấn miễn phí 24/24, đặt hẹn thăm khám trước với bác sĩ để nhận được nhiều ưu đãi, nhằm tạo mọi điều kiện giúp người bệnh tiết kiệm thời gian.

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa về hiện tượng đau bụng dưới. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về hiện tượng này cũng như nhu cầu được tư vấn, đặt hẹn khám miễn phí, bạn có thể liên hệ với phòng khám qua số Hotline 0251 882 0088 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được hỗ trợ tư vấn miễn phí và nhanh chóng.

  Hình tư vấn bệnh online

thông tin đặt hẹn

“ Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí ”

da khoa hong phuc